ช่วงนี้มีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จริงๆ ล่าสุด Facebook ได้ทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่กับแอปพลิเคชัน Messenger โดยจะเป็นการใช้ระบบ machine learning ในบริการใหม่ที่เรียกว่า ‘chat assist’ ให้เราสามารถทวงเงินและให้เพื่อนกดโอนเงินมาตามจำนวนมาให้ผ่านแอปฯ ได้ด้วย 

ทั้งนี้ บริการ chat assist นั้นจะเป็นการช่วยตีความบางคำในขณะที่เราใช้งานสนทนาใน Messenger ตัวอย่างเช่นหากพิมพ์คำว่า ‘IOU’ (ตีความจากประโยค I owe you) ในแอปแชทดังกล่าว chat assist จะทำหน้าที่ประมวลออกมาและจะปรากฏลิงค์ที่ให้คุณระบุตัวเลขที่คุณกำลังติดคู่สนทนาคนนั้นอยู่ (ตามภาพตัวอย่าง) โดย Facebook ระบุว่าบริการดังกล่าวเป็นระบบอัตโนมัติ และสามารถเลือกเปิดปิดการใช้งานได้ ซึ่ง chat assist นั้นถือเป็นบริการที่ต่อจากบริการชำระเงินผ่านแอปฯ Messenger หรือ Facebook Pay ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา

sds

นอกจากนี้ Facebook ยังได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Messenger อย่างความสามารถในการสร้างโพลในกรุ๊ปแชท ซึ่งเราสามารถทำโพลง่ายๆ ให้เพื่อนโหวต ตัวอย่างเช่น ไปรับประทานอาหารเย็นที่ไหนดี หรือ ไปท่องเที่ยวที่ไหนดี เป็นต้น โดยเลือกไปที่ More แล้วเลือก Poll พร้อมตั้งคำถามและคำตอบที่ต้องการ จากนั้นให้ทำการกด Submit ก็สามารถสร้างโพลได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันฟีเจอร์ดังกล่าวยังใช้กับธนาคารในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น สำหรับในบ้านเรานั้นยังต้องรออีกสักพักใหญ่ เนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทยยังไม่รองรับระบบการชำระเงิน Facebook Pay นั่นเอง

ที่มา: theverge