ความสนใจในเรื่องกีฬาของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ไม่ธรรมดาเลย เพราะหลังจากวิ่งเพซ 3 กับผองเพื่อนมาแล้ว ล่าสุดพี่มาร์กก็ไปคว้ารางวัลในการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) มาหมาด ๆ พี่มาร์กเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า “ผมชอบยิวยิตซูมากกว่าวิ่ง เพราะวิ่งมีเวลาให้ผมคิดเรื่องธุรกิจมากเกินไป”

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เริ่มฝึกกีฬาประเภทการต่อสู้แบบผสมผสานหรือ MMA ในเดือนกันยายน 2022 หลังจากนั้นก็เริ่มลามมาถึงกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตซู แถมพี่แกยังเป็นแฟนคลับตัวยงของนักสู้ MMA อย่างอิสราเอล อเดซานยา (Israel Adesanya) พร้อมไปแสดงความยินดีกับอเดซานยาที่เพิ่งชนะในศึก UFC287 เมื่อเดือนที่แล้วมาด้วย (แถมอเดซานยาก็มายินดีกับชัยชนะของพี่มาร์กด้วย)

ล่าสุดก็มีภาพของพี่มาร์กกำลังฝึกซ้อมจริงจังกับแชมป์โลกบราซิลเลียนยิวยิตซูและแชมป์รุ่นฟลายเวตของ ONE Championship อย่าง ไมกีย์ มูซูเมกี (Mikey Musumeci) เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมาถึง

หลังจากความพยายามเริ่มผลิออกดอกผลให้พี่มาร์กคว้าเหรียญทองและเหรียญเงินกลับบ้าน ในการแข่งขันยิวยิตสู ประเภท Gi และ No-Gi (Gi คือการแข่งขันที่สวมชุดคล้ายยูโด และ No-Gi คือการแข่งขันที่สวมชุดกีฬาอะไรก็ได้) เขาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“สำเร็จแล้วกับการแข่งขันยิวยิตสูครั้งแรก และได้รับเหรียญกลับไปฝาก Guerrilla ยิวยิตสูทีม ขอบคุณทีมงานและ เดฟ คามาริลโล (Dave Camarillo) ตำนานบราซิลเลียนยิวยิตสูสำหรับการเทรนนิงผมด้วย” ส่วนการเดินทางของพี่มาร์กในสายกีฬาและธุรกิจ Meta สายไหนจะรุ่นกว่ากัน เป็นคำถามที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส