เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ได้เข้าร่วมการแข่งงานวิ่งในรายการ 2023 Stanford Medicine My Heart Counts 5K ซึ่งเป็นการวิ่งระยะฟันรันหรือ 5 กิโลเมตร แม้ดูระยะไม่ได้มากมายอะไร แต่เวลาที่พี่มาร์กทำได้กลับต่ำกว่า 20 นาทีเสียอีก เรียกว่า ‘พี่มาร์กเพซ 3’ เลยก็ได้ครับ

มหาเศรษฐีวัย 38 ปี ผู้ก่อตั้ง Facebook และ Meta ได้โพสต์ภาพสถิติในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชัน “5k ที่ดีกับผองเพื่อน ในการบรรลุเป้าหมายต่ำกว่า 20 นาที แต่ภาพก่อนและหลังแสดงให้เห็นว่า เหนื่อยเอาเรื่อง!” พี่มาร์กทำเวลาไปได้ 19.34 นาที ซึ่งถือว่าเป็นอันดับ 11 จากผู้เข้าร่วมกว่า 885 คน และยังเป็นอันดับ 4 ในกลุ่มอายุ 35 – 39 ปีอีกด้วย แรงไม่ใช่เล่นเลยนะครับเนี่ย

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยพูดถึงการวิ่งไว้ว่า “ปัญหาของการวิ่งคือมีเวลาให้ผมคิดอะไรเยอะเกินไปหน่อย ผมเลยหันไปหากีฬาชนิดอื่นอย่าง ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และบราซิลเลียนยิวยิตสู เพื่อไม่ให้มีเวลาคิดถึงเรื่องธุรกิจมากเกินไป”

พี่มาร์กกล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมกลับมาวิ่งเมื่อเดือนที่แล้ว พบว่าตัวเองแข็งแรงขึ้น และวิ่งได้เร็วกว่าเมื่อก่อนเสียอีก” ไหน ๆ จะวิ่งเร็วซะขนาดนี้ หรือพี่มาร์กจะเปลี่ยนไปเอาดีทางด้านวิ่งกับเขาบ้าง?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส