Facebook ท้าดวล LinkedIn ทดสอบฟีเจอร์ใหม่อัพเรซูเม่ลงประกาศหางานได้

นอกจากใช้เข้าหน้าเพจแบไต๋แล้ว ในอนาคตอันใกล้ทั้งบริษัทห้างร้านหรือผู้สมัครงานอาจใช้ Facebook ในการหางานและรับสมัครงานได้เลยไม่ต้องพึ่งเว็บหางานอื่นๆ อีก ซึ่งล่าสุดมีรายงานจาก TechCrunch ระบุว่า Facebook ได้เริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้บริษัทสามารถประกาศรับสมัครงานรวมทั้งผู้ใช้ก็สามารถใส่ข้อมูลเพื่อลงประกาศสมัครงานจากหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้แล้ว

facebook-jobs

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้ผู้ที่สมัครงานสามารถทำการสมัครงานกับบริษัทที่สนใจร่วมงานได้ พร้อมทั้งยังสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครงานจากบริษัทที่สนใจได้ โดย Facebook จะเพิ่มแท็บ ‘Jobs’ ให้ผู้ใช้กรอกเรซุเม่ รายละเอียดส่วนตัวพร้อมทั้งเงินเดือนที่ต้องการ และกดเลือก ‘Apply Now’ ก็จะปรากฏข้อมูลผู้สมัครบนหน้าโปรไฟล์ (ตามภาพด้านล่าง) โดยในส่วนนี้จะแยกออกจาก News Feed อย่างชัดเจน โดยนอกจากนี้ ผู้สมัครยังมีทางเลือกในการจ่ายเงินเพื่อให้คนสามารถเห็นประกาศสมัครงานได้มากขึ้นอีกด้วย

facebook-profile-tags

สำหรับฟีเจอร์ใหม่นี้ คาดว่า Facebook จะมาตีตลาดของ Linkedin ที่ให้บริการจัดหางานมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง Facebook นั้นมีจุดแข็งและข้อได้เปรียบตรงที่มีฐานผู้ใช้งานมหาศาลอยู่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเลยทีเดียวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

อ้างอิง / อ้างอิง2