ตามสเปกของ MacBook Pro พร้อม Touch Bar สามารถใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง แต่ดูเหมือนว่าเวลาใช้งานจริงๆ จะได้ไม่ถึงเมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมากออกมาโวยว่าแบตของ MacBook Pro หมดเร็วกว่าที่ Apple เคยคุยไว้

ผู้ใช้งาน MacBook Pro หลายรายได้เข้าไปบ่นในเว็บบอร์ดของ Apple ว่า MacBook Pro ไม่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงตามที่ Apple เคยบอกเอาไว้

ตัวอย่าง “ผมใช้งาน MacBook Pro with Touch Bar รุ่นหน้าจอ 15 นิ้ว เปิดซาฟารี 6 แท็บ ด้วยแบตเตอรี่ 95% แต่กลับแจ้งว่าใช้งานได้แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น จริงๆ แล้วมันควรจะได้ 10 ชั่วโมงไม่ใช่หรอ? พอใช้งานจริงก็ดันหมดที่ 3 ชั่วโมงจริงๆ แค่ดูหน้าเว็บเฉยๆ ไม่ได้ดูวิดีโออะไรด้วยซ้ำ มันเกิดอะไรขึ้นกับแล็ปท็อปของผมรึเปล่า”

บางรายพบว่าสามารถใช้งานได้เพียง 5 – 6.5 ชั่วโมงสำหรับใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป บางรายดูแค่ YouTube กลับใช้งานได้แค่ 3 ชั่วโมงกับ 45 นาทีเท่านั้น โดยเฉลี่ยแล้วจะใช้งานได้ประมาณ 3-6 ชั่วโมง ในทางกลับกัน บางรายกลับไม่พบปัญหาดังกล่าว จากการใช้งาน MacBook Pro ในเวลา 90 นาที แบตเตอรี่ลดจาก 100% เหลือ 92% และเมื่อดูการแจ้งระยะเวลาพบว่ายังสามารถใช้ต่อได้อีก 10 ชั่วโมงกว่าๆ เสียด้วยซ้ำ

ตรงนี้ก็ต้องรอดูว่า Apple จะออกมาชี้แจงอย่างไร เพราะอาจจเป็นปัญหาเฉพาะแต่ละเครื่องก็เป็นได้

อ้างอิง