หากโทรศัพท์มือถือมีปากพูดได้ มันก็คงจะอ้อนวอนขอร้องเรา “ขอเถอะนายจ๋าให้ฉันได้พักบ้างงงง” แม้จะเป็นเพียงมโนภาพที่ดูน่าเห็นใจ แต่ในชีวิตจริง เราทั้งหลายก็ต้องใช้โทรศัพท์มือถือกันตลอดทั้งวัน และมันคงจะเป็นไปได้ยากที่เราจะทำตามสิ่งที่เจ้าเครื่องมือสื่อสารชิ้นนี้ร้องขอ (ถ้ามันมีความรู้สึกนึกคิดขึ้นมาจริงๆ อะนะ) แต่ตอนนี้ผู้เขียนพอจะมีอุปกรณ์น่ารักๆ ที่อาจจะช่วยให้โทรศัพท์มือถือดูราวกับได้นอนหลับพักผ่อนทอเต็มผืนหลับเต็มตื่นเลยทีเดียวเพราะเจ้าสิ่งนั้นคือ “ที่ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือรูปทรงเตียงนอนนั่นเอง!”

20161122_thriveglobal_21

เตียงนอนชาร์จแบตมือถือชิ้นนี้นั้นเป็นผลงานของบริษัท Thrive Global โดยแนวคิดที่พวกเขาสร้างเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมา ก็เป็นความคิดที่ใครหลายคนคงฉุกคิดขึ้นมาเล่นๆ ว่า “ในเมื่อมนุษย์เรายังต้องเติมพลังงานชีวิตด้วยการล้มตัวไปนอนบนเตียงนุ่มๆ สบายๆ แล้วเหตุใดโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้อ้อนล้าจากการโดนใช้ไปมากกว่าเราจึงไม่มีที่ไว้ให้พักผ่อนสบายตัวบ้างล่ะ?”  

จริงๆ แล้วเตียงนอนมือถือชิ้นนี้มันก็ไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่อะไรหรอกครับ เพราะมันก็คือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือที่สามารถชาร์จได้หลายเครื่องในพร้อมๆ กัน (Charging Station) ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ก็ยังคงใช้งานได้ตามประเภทอุปกรณณ์ที่มันเป็นโดยเตียงนอนมือถือนี้ สามารถชาร์จทีเดียวพร้อมกันได้ 10 เครื่อง (มีรูชาร์จ 10 รูนั่นเอง) แต่ที่ดูจะน่ารักน่าชังกว่า Charging Station ธรรมดาทั่วไป ก็คงจะเป็นผ้าห่มของเตียงนอนที่ใช้เนื้อผ้าซาตินในการทำที่มีผิวลื่นเงา ทำให้ผ้าผืนเล็กๆ ดังกล่าวเป็นได้ทั้งผ้าห่มให้กับมือถือของเราและที่เช็ดหน้าจอนั่นเอง

เตียงนอนมือถือชิ้นนี้สนนราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3,400 บาท) โดยหากใครที่สนใจก็สามารถไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ thrive global โดยตรงได้เลยครับผม