ในงาน CES2017 นอกจากแล็ปท็อปสายพันธุ์เกมเมอร์ในชื่อ “Legion” และแล็ปท็อปตระกูล ThinkPad ที่ออกใหม่มาถึงสามรุ่นด้วยกัน เลอโนโวก็ได้เปิดตัวอีกหนึ่งนวัตกรรม ที่ผนวกความเป็น Augmented Reality และ Artificial Intelligence เข้าไว้ด้วยกัน ในชื่อ “Lenovo New Glass C200”

Lenovo New Glass C200 เป็นแว่นตาอัจฉริยะที่หน้าตาคล้ายๆ กับ Google Glass แว่นตาที่เป็นโปรเจคของทางกูเกิล (ซึ่งถูกฝังกลบเรียบร้อย…) แต่มีขนาดโดยรวมที่ใหญ่ขึ้นมา ทั้งส่วนของหน้าจอ และส่วนกล้อง

หากสังเกตดีๆ C200 จะคล้ายคลึงกับแว่น AR ที่ทางค่าย Epson เคยผลิตออกมาก่อนหน้านี้ในชื่อ “Epson Moverio” (ซึ่งเคยรีวิวในรายการเดอะรีวิวเวอร์เมื่อนานมาแล้ว) เพียงแต่ลดขนาดลงมาครึ่งหนึ่งจากแว่นที่มีก่อนหน้านี้

อ่านเพิ่ม: Moverio BT-300 แว่นตาอัจฉริยะรุ่นใหม่จาก Epson

สเปกคร่าวๆ ของแว่นนี้ มีน้ำหนักอยู่ที่ 60 กรัม ซึ่งถือว่าเบาเมื่อเทียบกับแว่น AR ตัวอื่นๆ รันด้วยระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ใช้ดวงตาแค่เพียงข้างเดียวในการมองภาพที่ปรากฎในแว่น โดยจะฉายภาพไปยังเลนส์กระจกที่อยู่ในกรอบแว่น ด้านข้างของแว่นมีกล้องดิจิทัล ที่คอยจับภาพวัตถุและบรรยากาศโดยรอบ พร้อมทั้งประมวลผลผ่านซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ภายใน

นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน และรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ LTE อีกด้วย

สำหรับวันวางจำหน่ายของ Lenovo New Glass C200 นั้น คาดว่าอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 ส่วนราคาจำหน่ายนั้น ยังไม่มีการระบุออกมา หากมีความคืบหน้า จะนำมารายงานให้ได้ทราบกัน

ที่มา: Lenovo Blog