งานนี้เรียกว่าก๊อปงาน mirror กันไปเลย เมื่อล่าสุด Instagram จัดการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะนำมาใช้ร่วมกับ Instagram Stories อย่าง Geostickers ซึ่งจะสามารถแปะสติ๊กเกอร์เป็น filters กราฟฟิกสวยๆ เข้ากับพิกัดสถานที่ที่ทำการถ่ายภาพได้ทันที โดยถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแอปฯ คู่แข่งอย่าง Snapchat เช่นเดียวกับ Instagram Stories ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เมื่อผู้ใช้ถ่ายภาพหรือวิดีโอในพิกัดที่รองรับการใช้สติ๊กเกอร์ ก็จะปรากฏไอคอนสติ๊กเกอร์ด้านบน (ตามภาพ) ขึ้นมา และเมื่อแตะเข้าไปแล้วก็จะมีสติ๊กเกอร์แนวกราฟฟิกลวดลายต่างๆ ของสถานที่นั้นๆ ออกมาให้เลือกแต่งเติมบนภาพถ่ายหรือวิดีโอได้ ซึ่งสามารถปรับขนาดของสติ๊กเกอร์ได้ตามใจชอบ ขณะเดียวกัน เมื่อมีคนมาดูรูปก็สามารถเลือกแตะเข้าไปที่สติ๊กเกอร์เพื่อดูสถานที่ได้ด้วย

สำหรับ Geostickers นั้นแต่ละเมืองก็จะมีสติ๊กเกอร์ลวดลายต่างๆ มาให้เล่นกันเมืองละ 12 แบบ ล่าสุดขณะนี้รองรับสติ๊กเกอร์ของ นิวยอร์กและกรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย และจะทยอยอัพเดทหัวเมืองอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้จะใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ก็ต้องอัพเดท Instagram เป็นเวอร์ชันล่าสุด 10.11 ก่อน รองรับทั้งบน iOS และ Android ครับ

ฟีเจอร์ Geofilter ใน Snapchat ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014

อ้างอิง / อ้างอิง2