Huawei ยืนยันว่าสมาร์ทวอชรุ่นแรกของบริษัทหรือ Huawei Watch จะได้รับอัปเดต Android Wear 2.0 แน่นอน ล่าสุดก็ได้รับอัปเดตตัวเต็มอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากปล่อยให้ทดสอบรุ่นเบต้ามาอย่างยาวนาน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Huawei ประกาศว่า Google ได้แก้ไขปัญหาและเตรียมที่จะทำการอัปเดต Android Wear 2.0 ในเร็วๆ นี้ แต่จากเหตุผลบางอย่างทำให้มันไม่สามารถออกมาได้เร็วๆ นี้

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ Huawei ใช้เวลา 1 เดือน ในการที่จะทำตามสัญญา แต่ก็ยังไม่สามารถรับรองได้ว่าทุกคนจะสามารถอัปเดตสมาร์ทวอทช์ได้ในวันสองวันแรก

แต่ก็มีข่าวดีเช่นกันสำหรับผู้ที่มี Huawei Watch ซึ่งสามารถตรวจสอบกับ Reddit ได้ว่าสามารถดาวน์โหลด Android Wear 2.0 ได้หรือไม่ เพราะว่าการอัปเดตนี้ไม่สามารถที่จะทำงานเองได้ในบางครั้งดังนั้นจึงต้องทำการตรวจสอบและอัปเดตด้วยตัวเอง

ในขั้นแรกจะต้องกดบนปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “system is up to date” ซ้ำๆ จนกว่าอัปเดตจะขึ้น แต่ก็ต้องเปิด Wi-Fi ก่อนที่จะจิ้มไปบนปุ่มนี้ไม่อย่างนั้นก็จะทำการอัปเดตไม่ได้ หรือหากยังไม่ได้ ก็มีผู้ใช้งานได้อัปโหลดไฟล์ OTA เอาไว้สำหรับคนที่ต้องการดาวน์โหลดด้วยตัวเองซึ่งสามารถเข้าไปที่ Reddit ได้เลยครับ

อ้างอิง