หลังจากที่ LINE for android ได้เปลี่ยนกล้องในตัวแอปจากตัวกล้องของระบบเป็นของแอปไลน์เองที่มีเอฟเฟกฟรุ้งฟริ้งมากกว่า ก็ได้รับเสียงตอบรับทั้งทางบวกและทางลบจากผู้ใช้ วันนี้ความสามารถกล้องฟรุ้งฟริ้งได้มาถึงฝั่ง iOS แล้ว!

 

ใน LINE 7.9 เราสามารถกดถ่ายรูปในแอปและเลือกฟิลเตอร์และหน้ากากได้มากมาย เช่นหน้ากากหน้าแมว หน้ากากตัวบีเวอร์ หรือหัวใจมาอยู่บนหัว ซึ่งจะคล้ายๆ กับในแอป facebook ที่หน้ากากเหล่านี้จะเคลื่อนที่ติดตามใบหน้าไป โดยผู้ใช้สามารถแตะครั้งเดียวเพื่อถ่ายเป็นภาพนิ่ง หรือกดค้างเพื่อถ่ายเป็นภาพวิดีโอก็ได้

นอกจากนี้ในฟังก์ชั่นกล้องใหม่ของ LINE ยังสามารถเลือกระยะเวลานับถอยหลังเพื่อถ่ายภาพ และเปลี่ยนสัดส่วนภาพได้ด้วย ซึ่งโดยรวมๆ สำหรับ iOS แล้วถือว่าเป็นพัฒนาการที่น่าสนใจ เพราะทำให้กล้องเก่งขึ้น ใช้สนุกขึ้น แต่สำหรับ android ที่ผู้ใช้ส่วนหนึ่งชอบฟังก์ชั่นของกล้องที่มากับมือถือมากกว่า ก็จึงเป็นเสียงตอบรับอีกฝั่งหนึ่งเหมือนกัน

เปิดวิดีโอแบบหน้าต่างลอยในแอป LINE

และสำหรับ LINE 7.9 ของ iOS ยังสามารถเปิดไฟล์วิดีโอหรือเปิดวิดีโอจาก Youtube ที่ส่งมาในแชท แล้วสั่งให้เปิดเป็นหน้าต่างลอยได้ด้วย ทำให้สามารถดูวิดีโอพร้อมกับทำอะไรอื่นๆ ในแอปไลน์ได้ด้วย เช่นดูวิดีโอไปพร้อมกับแชทห้องอื่นๆ หรือไปซื้อสติกเกอร์ก็ยังทำได้

ก็ดาวน์โหลดได้เลยตอนนี้ทั้ง iOS และ Android ครับ