Facebook ซุ่มทดสอบฟีเจอร์ ‘Instant Videos’ โหลดคลิปดูได้เลยไม่ต้องใช้เน็ตมือถือ

Facebook ได้เริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ‘Instant Video’ ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถชมคลิปวิดีโอได้ง่ายขึ้น โดยเมื่อมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ทางแอปฯ  Facebook ก็จะทำการดาวน์โหลดคลิปมาเก็บไว้บนสมาร์ทโฟนเพื่อจะได้ไม่ต้องเปลืองดาต้าอินเทอร์เน็ตอีกต่อไป ตามรายงานจาก TechCrunch

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์ดัง TheNextWeb ได้แคปหน้าจอที่เขาสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในการใช้ Facebook บนมือถือแอนดรอยด์ ที่จะมีไอคอนรูปสายฟ้า ระบุชัดเจนถึงตัวเลือกที่แอปฯ Facebook จะทำการเก็บวิดีโออัตโนมัติเพื่อให้สามารถเล่นคลิปแบบออฟไลน์ได้ภายหลัง

การทดสอบดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในแผนการของ Facebook ที่ทุ่มเม็ดเงินพัฒนาฟีเจอร์มารองรับการใช้งานวิดีโออย่างจริงจัง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีทั้งการสร้างแท็บ Watch tab สำหรับรวบรวมหน้าวิดีโอไว้ในหน้าเดียว หรือจะเป็นการทุ่มเงิน 1 พันล้านเหรียญฯ ในการวางแผนทำช่องรายการต่าง ๆ จากแพลตฟอร์มของตัวเอง โดยทั้งหมดทั้งมวลนี้คือแนวทางที่จะเพิ่มยอดรายได้ทางด้านโฆษณาซึ่งคาดว่าเมื่อฟีเจอร์ใหม่เสร็จสมบูรณ์ จะยิ่งเข้าทางต่อการทำงานของเหล่านักการตลาดออนไลน์และบริษัทเอเจนซีโฆษณากับการปรับกลยุทธ์ทำคอนเทนต์สายวิดีโอมากขึ้นอีกอย่างแน่นอน

อ้างอิง