Naver เจ้าของแอปแชทยอดฮิตอย่าง Line ได้ประกาศข่าวดีสำหรับคนที่ชอบมือลั่น ส่งข้อความพลาดแล้วครับ ต่อไปนี้เราจะสามารถ “unsend” หรือยกเลิกข้อความที่ส่งไปแล้วได้

นื่ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชอบมือลั่นหลายๆ คน ที่อาจจะอยากกดส่งสติ๊กเกอร์กวนๆ แต่กลับแตะผิดจุดไปโดนสติ๊กเกอร์รูปหัวใจใหญ่ยักษ์ ทำให้คนที่คุยด้วยเข้าใจผิดคิดว่าเราจีบเขาอยู่

เงื่อนไขในการยกเลิกข้อความก็คือ ข้อความนั้นต้องถูกส่งไปภายในระยะเวลาไม่เกิน 24 ชม. โดย Line ได้มีการสนับสนุนฟีเจอร์ใหม่นี้ ผ่านอีเวนท์ที่ชื่อว่า “Black Friday” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 24 โดยเป็นกิจกรรมที่ให้ผู้ใช้ Line ได้โพสต์เหตุการณ์ หรือภาพที่ส่งข้อความผิดไปสู่คนอื่นลงบนโลกโซเชียล พร้อมกับแฮชแทค #LINE誤爆 (หมายถึงข้อความที่ส่งผิด) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองต่อการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่หลายๆ คนคงได้ใช้ประโยชน์ครับ

ทางด้าน WhatsApp ที่มี Facebook เป็นเจ้าของก็ได้ปล่อยฟีเจอร์คล้ายๆ กันนี้ออกมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยทำให้ผู้ใช้สามารถลบข้อความที่ไม่ได้ตั้งใจส่งได้ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ไม่ได้ป้องกันกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามเห็นข้อความทันที นอกจากนี้คู่สนทนาของเรายังรับรู้ได้อีกด้วยว่า เราได้ทำการยกเลิกข้อความไป เพราะฉะนั้นก็ควรระวังกันด้วยครับ

อ้างอิง