AIS ประกาศวางจำหน่ายอุปกรณ์ “4G Home WiFi” ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตออกมาเป็น WiFi โดยใช้ซิม AIS 4G ซึ่งก็เป็นหลักการเดียวกับพวกอุปกรณ์ MiFi หรือ Pocket WiFi แต่อันนี้ไม่เน้นพกพา แต่สำหรับไว้ใช้งานที่บ้าน ห้องพักในหอพัก คอนโด ที่ไม่สามารถติดตั้งอินเทอร์เน็ตได้ หรือนอกสถานและสถานที่ชั่วคราวที่อย่างเช่น ไซต์งาน, สำนักงานชั่วคราว, ร้านค้านอกอาคาร, จัดอบรม สัมมนา อีเวนท์, รถบริการเคลื่อนที่ที่ต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นต้น ที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อไม่เกิน 32 เครื่อง

ตัวเครื่องมาพร้อมกับช่อง LAN 2 พอร์ต สำหรับต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยสาย LAN ได้ และปล่อย WiFi ได้ในตัว สิ่งที่ต่างจากพวก Pocket WiFi คือสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ถึง 32 เครื่อง (พวก Pocket WiFi มักจะรองรับได้แค่ 5-10 เครื่องเท่านั้น) ตัวเครื่องไม่มีแบตเตอรี่ต้องเสียบปลั๊กหรือใช้ไฟจากแบตเตอรี่กระแสตรงภายนอก

สำหรับราคาจำหน่ายนั้น AIS ได้จำหน่ายใน AIS Online Store ที่ราคาเครื่องละ “2,490 บาท” เป็นราคาเครื่องเปล่า

แต่มีโปรโมชั่นที่ AIS Shop เมื่อซื้อ 4G Home Wifi ที่ AIS Shop ทุกสาขา รับส่วนลด 1,000 บาท เหลือ 1,490 บาท เมื่อซื้อพร้อมสมัครแพ็กเกจ 4G Special Device Buffet Net 899 (สัญญาใช้บริการไม่น้อยกว่า 6 เดือน)” โดยมีรายละเอียดดังนี้

สรุปคือได้เน็ต 10Mbps ไม่จำกัด 12 รอบบิล (ความเร็วสูงสุด 10 Mbps) รายเดือนเดือนละ 899 บาท

อ้างอิงจาก AIS