พรีวิวฟีเจอร์ใหม่ iOS 11.3 คอนเฟิร์มเลือกเปิด-ปิดโหมดลดความเร็วไอโฟนรุ่นเก่าได้แล้ว

Table of Content

Apple ได้ออกอัปเดท iOS 11.3 เวอร์ชัน beta ออกมาแล้ว พร้อมทั้งเปิดเผยรายละเอียดของการอัปเดทใหม่หลายอย่างใน iOS 11.3 ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์อัปเกรดระบบ ARKit, Health รวมทั้งฟีเจอร์ที่ผู้ใช้จะสามารถเลือกเปิด-ปิดฟังก์ชันลดความเร็วตามประสิทธิภาพของไอโฟนเมื่อแบตเตอรีเริ่มเสื่อมบนไอโฟนรุ่นเก่า ๆ ได้แล้วหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักก่อนหน้านี้ โดยการอัปเดทใน iOS 11.3 ที่จะเพิ่มเข้ามานั้นมีดังนี้

อัปเกรด ARKit มาเป็นเวอร์ชัน 1.5

ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเครื่องมือให้นักพัฒนาได้พัฒนาแอปฯ ด้าน AR ที่สมจริงมากขึ้น คือ สามารถระบุพื้นผิวในแนวนอนอย่างโต๊ะและเก้าอี้ได้แล้ว พร้อมทั้งสามารถระบุและวางวัตถุเสมือนบนพื้นผิวแนวตั้งอย่างผนังและประตูได้ สามารถสร้างประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟผ่านภาพสองมิติ อาทิเช่น ป้าย โปสเตอร์ ให้เกิดประสบการณ์ทางด้าน AR อย่างมีชีวิตชีวา รวมทั้งการแสดงผล AR จะรองรับการทำงานผ่านกล้องที่ให้ความละเอียดสูงขึ้น 50% และรองรับระบบออโต้โฟกัสได้แล้ว

เพิ่ม Animoji ใน iPhone X

จะเพิ่มแบบใหม่เข้ามาให้เลือกอีก 4 แบบ คือ สิงโต หมี มังกร และหัวกระโหลก รวมทั้งหมดสามารถใช้งานได้ 16 แบบ

Business Chat

ที่จะสามารถช่วยให้ลูกค้าทำการค้นหาร้านค้าต่าง ๆ พร้อมกับสนทนาโต้ตอบโดยตรงผ่าน iMessage ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลในการติดต่อกับทางร้านค้าหรือธุรกิจแต่อย่างใด

เลือกได้ว่าจะลดความเร็วไหม

ใน iOS 11.3 จะเพิ่มฟีเจอร์แสดงประสิทธิภาพของแบตเตอรี และแนะนำว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตหรือไม่ รวมทั้งระบบที่สั่งให้ตัวเครื่องทำงานช้าลงตามสภาพของแบตเตอรีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ผู้ใช้ก็สามารถสั่งเปิด-ปิดได้แล้ว โดยจะใช้ได้กับ iPhone 6 ขึ้นไป

ฟีเจอร์ Health Records

จะเป็นการรวบรวมและจัดระเบียบข้อมูลทางสุขภาพที่ทำให้ทางโรงพยาบาลหรือคลีนิกสามารถเข้าดูรายงานด้านสุขภาพและเวชระเบียนที่บันทึกไว้บนแอปฯ Health และสามารถบันทึกข้อมูลเพิ่มเติมลงไปได้  ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนผลการตรวจ การใช้ยา หรืออาการทางสุขภาพต่าง ๆ

Apple Music

จะสามารถสตรีมเพลงที่ผู้ใช้อยากดูได้โดยไม่มีโฆษณาคั่น รวมทั้งยังสามารถดูวิดีโอฮิตใหม่ล่าสุด, วิดีโอคลาสิก และศิลปินโปรดได้แบบต่อเนื่อง

รองรับ Advanced Mobile Location (AML)

ที่จะส่งตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้โดยอัตโนมัติในขณะโทรศัพท์ติดต่อบริการฉุกเฉินในหลายประเทศที่รองรับ AML

อ้างอิง / อ้างอิง2