นอกจาก Panasonic FZ1000 และ FZ950 ทีวี OLED ดาวเด่นประจำปีนี้แล้ว พานาโซนิคยังเปิดตัวทีวี LED รุ่นน้องที่ราคาน่าคบหามากขึ้นจนครบไลน์ตั้งแต่ทีวี 4K HDR LED ไปจนถึงทีวี Full HD ราคาประหยัดที่ยังคงออกรุ่นใหม่ในปีนี้ด้วย

ทีวีตระกูล FX ใช้เทคโนโลยี 4K HDR LED ประจำปี 2018

Panasonic FX800 เพราะดีไซน์ขอบแบบกระจก

สำหรับทีวี Panasonic ในรหัสขึ้นต้นด้วย FX นั้นจะหมายถึงทีวีที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR ทุกรุ่นใช้ระบบปฏิบัติการ My Home Screen 3.0 รุ่นใหม่หมด โดยประกอบด้วยสมาชิกหลักๆ ดังนี้

  • Panasonic FX800 ตัวท็อปของกลุ่มนี้ใช้เทคโนโลยีสี Hexa Chroma Drive Pro เพื่ออ้างอิงสีสันได้ละเอียดเหมือนรุ่นพี่ในตระกูล FZ โดยรุ่นนี้ใช้แผงหน้าจอแบบ Local Dimming Pro เพื่อปรับเพิ่ม-ลดความสว่างเป็นโซนๆ ในภาพ รองรับ Motion Rate สูงสุด 2200 Hz และมาพร้อมดีไซน์ใหม่แบบกระจก ที่ทำให้ดูหรูหราขึ้น มีความสามารถ Bluetooth in/out สามารถส่งเสียงผ่าน bluetooth ออกไปฟังลำโพงนอกได้ หรือมือถือจะยิงเพลงผ่าน Bluetooth ไปเปิดกับทีวีก็ได้ โดยมีให้เลือกในขนาด 65″, 55″ และ 49″
  • Panasonic FX700 ตระกูลรอง ที่แม้ยังใช้เทคโนโลยี Hexa Chroma Drive Pro เหมือนกัน ให้สีสันภาพได้สดใส แต่หน้าจอเป็นแค่ Local Dimming ธรรมดา และ Motion Rate ทำได้ที่ 1800 Hz ก็จะมีความแตกต่างด้านคุณภาพภาพอยู่หน่อย นอกจากนี้ยังแตกต่างในเรื่องดีไซน์ที่ตระกูลนี้จะใช้ขาตั้งแบบปรับได้ 2 ระยะ คือวางแคบหรือวางแบบกว้าง ก็เลือกให้เหมาะสำหรับโต๊ะวางทีวีของคุณครับ อ่อ รุ่นนี้ก็มีความสามารถ Bluetooth in/out เหมือนกันนะครับ โดยมีขนาดให้เลือก 65″, 55″ และ 49″ เช่นกัน
  • Panasonic FX600 ตระกูลยอดนิยม เพราะคุณภาพโอเค ราคาประทับใจ ก็ใช้เทคโนโลยีสีเป็น Hexa Chroma Drive ไม่ใช่ตัวโปรเหมือนรุ่นพี่ แล้วไม่มีความสามารถ Local Dimming แล้ว ส่วน Motion Rate ก็ทำได้ที่ 1500 Hz ครับ มีให้เลือก 4 ขนาดคือ 65″, 55″, 49″ และ 43″
  • Panasonic FX500 ทีวี 4K HDR รุ่นล่างสุด ความสามารถคล้ายๆ FX600 แต่ขาตั้งทีวีปรับตำแหน่งไม่ได้แล้ว

Panasonic FX700

ทีวีตระกูล FS หน้าจอแบบ Full HD สำหรับคนเน้นความคุ้มค่าในปี 2018

แม้ว่าความนิยมของทีวีแบบ Full HD จะลดลงมาในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้พานาโซนิคก็ยังปล่อยทีวีในตระกูล FS ออกมาจับตลาดคนที่สนใจทีวีในราคาคุ้มค่า (ซึ่งเอาจริงๆ นะ ถ้านั่งห่างจากทีวีสัก 2 เมตร แล้วทีวีขนาดไม่ถึง 50 นิ้ว เราแยกภาพ 4K กับ Full HD ออกยากมากนะ) ทีวีในกลุ่มนี้ก็จะมี FS630 และ FS500 ที่รองรับ Full HD แบบ HDR ทั้งคู่ ใช้ระบบประมวลผลสี Hexa Chroma Drive ทั้งคู่ ใช้ระบบปฏิบัติการ My Home Screen 3.0 เหมือนกัน เปิด Youtube ในจอทีวีได้ เล่น Netflix ได้

ทีวี Panasonic ในปีนี้หลายรุ่นที่ขาตั้งปรับตำแหน่งได้

แต่ตัว FS630 จะใช้หน้าจอแบบ IPS LED นะครับ และสั่งงานด้วยเสียงได้ มีขนาด 49″ กับ 43″ ส่วน FS500 จะใช้หน้าจอแบบ Super Bright Panel และสั่งงานด้วยเสียงไม่ได้ ในส่วนดีไซน์ก็จะแตกต่างกันด้วย มีขนาด 50″, 40″ และ 32″

แถมท้ายรุ่นเล็กสุด F400 รุ่นนี้เป็นจอ Full HD ธรรมดาเลย ไม่มีความสามารถ HDR และไม่ใช่ Smart TV ด้วย ใช้ต่ออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อดูทีวีได้อย่างเดียวเลย

ซึ่งทีวี Panasonic ทั้งตระกูล FX, FS และ F จะเริ่มทะยอยทำตลาดในประเทศไทยครับ ก็อดใจสักนิดแล้วแวะเวียนไปตามร้านทีวีเพื่อดูได้ว่ารุ่นใหม่เข้ามารึยัง

Panasonic FX600

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

อยากได้โมเดลทีวีรุ่นนี้กลับไปตั้งที่บ้านจัง