หลายๆ คนอาจไม่เคยสังเกตว่าผลิตภัณฑ์หลายๆ ชิ้นจาก Huawei ดูละม้ายคล้ายคลึงกับของค่าย Apple จริงๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ Apple เปิดตัว EarPod ทาง Huawei เองก็เลียนแบบ มาครั้งนี้ AirPod ทาง Huawei ก็ยังคงเลียนแบบอยู่เหมือนเคยนั่นคือ Huawei FreeBuds นั่นเอง FreeBuds นั้นเปิดตัวพร้อมกับ Huawei P20 และที่น่าเหลือเชื่อก็คือ FreeBuds นั้นโดยรวมแล้วดีกว่า AirPod เสียอีก

อันที่จริงแล้วถ้าพูดกันในเรื่องของโครงสร้างนั้น เรียกได้ว่า FreeBuds แทบจะลอก AirPod มาทั้งหมด เพียงแต่ว่าเพิ่มข้อดีให้กับตัวเองก็คือในเรื่องของความสบายเวลาใช้งาน ด้วยที่ AirPod นั้นยังคงรูปคล้ายกับ EarPod เดิมวัสดุจึงยังเป็นพลาสติกเปล่าๆ แต่ทาง FreeBuds นั้นเพิ่มซิลิโคนมาให้ ทำให้ใส่แล้วสบายกว่า AirPod ครับ

จะเห็นได้ว่า FreeBuds นั้นมีความยาวกว่า AirPod เล็กน้อย ซึ่งหวังว่าจะมีแบตเตอรี่ที่เยอะกว่าของ AirPod แต่ทาง Huawei เองก็เคลมไว้ว่า FreeBuds นั้นเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 รอบจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 10 ชั่วโมงเลยทีเดียวสำหรับการฟังเพลง ส่วนตัวเคสของ FreeBuds นั้นจะเป็นพลาสติกแบบมันวาว ซึ่งแน่นอนว่าชาร์จได้เหมือนกับ AirPod ครับ

ข้อดีอีกอย่างของ FreeBuds ก็คือมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีคือดำ และขาว ในยุโรป Huawei FreeBuds สนนราคาไว้ที่ €159 (ประมาณ 6,200 บาท) ซึ่งราคาถูกกว่า AirPod อยู่ในระดับนึงเลยทีเดียว ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาหูฟังไร้สาย FreeBuds ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวครับ

อ้างอิง