วันที่ 12 เดือนกันยายนที่ผ่านมา Apple เปิดตัวผลิตถัณฑ์ใหม่ทั้งหมดสองไลน์สินค้าได้แก่ Apple Watch Series 4 และ iPhone XS (Max) ซึ่งหลายๆ คนอาจจะผิดหวังเพราะบางคนก็รอทั้ง iPad Pro และ Mac รุ่นใหม่เป็นต้น

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศว่า Apple อาจจัดงานพิเศษขึ้นในเดือนตุลาคม (เดือนนี้) อีกครั้งเพื่ออัปเดทสินค้าตระกูล iPad และ Mac ครับ แล้วจะมีอะไรใหม่บ้าง มาชมกันครับ

iPad Pro ใหม่

สำหรับ iPad Pro นั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดจด เน้นหน้าจอไร้ขอบลักษณะเดียวกับ iPhone X ซึ่งคาดว่าจะมีรอยบากและถอดปุ่มโฮมตามรูปแบบการดีไซน์และคุณลักษณการใช้งานของ iOS 12

โดยมีรุ่นใหม่สองรุ่น ได้แก่รุ่นหน้าจอ 11 นิ้ว ซึ่งจะมีขนาดเครื่องเท่ากับ iPad Pro 10.5 ด้วยการขยายขนาดหน้าจอเพิ่มขึ้น แต่คงขนาดของเครื่องไว้เท่าเดิมครับ ส่วน iPad Pro 12.9 นิ้วจะยังคงมีอยู่ แต่ลดขนาดของขอบให้เล็กลงครับ

Mac ใหม่

  • MacBook: มีข่าวว่า Apple เตรียมเปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ หน้าจอ 12 นิ้ว และหน้าจอ 13 นิ้ว ซึ่งหน้าจอ 13 นิ้วรุ่นใหม่นั้นมีราคาระหว่าง $1,000 – 1,500 มาแทนที่ MacBook Air แต่มี Touch ID ด้วย เป็นไปได้ยากที่จะถูกวางตำแหน่งไว้ราคาถูก
  • Mac mini: คาดว่า Apple จะเปิดตัว Mac mini รุ่นใหม่ ที่ไม่ได้อัปเกรดฮาร์ดแวร์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2014 ครับ
  • iMac: iMac เองก็ถึงเวลาได้อัปเกรดกันแล้ว มีรายงานว่า iMac รุ่นใหม่จะเน้นไปที่การพัฒนาหน้าจอเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมี True Tine Display เหมือนที่ MacBook Pro 2018 ได้รับไป

อื่นๆ

งานนี้ยังคงหวังว่า Apple จะไม่ลืมอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่เคยเปิดตัวเอาไว้อย่าง AirPower ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ไร้สายหลายๆ อันได้พร้อมกันหรือ AirPods รุ่นที่ 2 เป็นต้น

อ้างอิง