เป็นเรื่องปกติที่เวลา Nvidia เปิดตัวการ์ดจอซีรี่ส์ใหม่เมื่อไร เจ้า Titan ก็จะโผล่มาด้วยพร้อมกับโคตรแรงพร้อมกับราคาโคตรโหดเช่นกันครับ คราวนี้เป็นตาของ RTX ที่จะได้เวลาโชว์โหดกับเขาบ้าง

RTX Titan หรือ T-Rex ชื่อเล่นที่ Nvidia เขาตั้งให้ แน่นอนว่าตัวการ์ดเองใช้สถาปัตยกรรม Turing ใหม่ที่อยู่ในการ์ดซีรี่ส์ RTX หรือถ้าจะให้พูดกันง่ายๆ ก็คือการ์ดจอซีรี่ส์เดียวกับ RTX แต่แรงกว่า 2080Ti นั้นแหล่ะครับ

ว่าแล้วก็มาดูสเป็คกันก่อนดีกว่า

จากในรูปคือการเปรียบเทียบกันระหว่าง RTX 2080Ti และ RTX Titan ถ้าเราวัดกันที่ตัวเลขก็จะเห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้แรงจากเดิมเยอะมากสักเท่าไร ถ้าเราพูดถึงราคาที่เพิ่มมาถึงเท่าตัว แต่ในขณะเดียวกันหากเราสังเกตดูให้ดีๆก็จะเห็นว่าสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน RTX Titan ก็คือ Memory ที่ต้องบอกว่าเพิ่มขึ้นมาเยอะจริงๆ

RTX Titan ตอนนี้ถือว่าเป็นการ์ดจอที่แรงที่สุดในโลกแล้ว ตัวการ์ดรองรับ NVIDIA NVLink เทคโนโลยีตัวใหม่ ที่เข้าใจกันง่ายๆก็คือเวอร์ชั่นอัพเกรดของ SLI ครับ ด้วย Memory ที่เพิ่มขึ้นมาขนาดนี้ ตัวการ์ดจึงเหมาะสำหรับการใช้งานใน Workstation การประมวลผล AI ฺBig Data หรือพวก Motion Graphics มากกว่าเอามาเล่นเกมแน่ๆ

RTX Titan มีค่าตัวอยู่ที่ 2,499 ดอลลาร์ (ประมาณ 82,000 บาท) แพงกว่า RTX 1080Ti ที่มีค่าตัวราวๆ 1,199 ดอลลาร์ งานนี้ใครอยากได้การ์ดจอที่แรงที่สุดในโลก ก็ต้องจ่ายหนักกันหน่อยล่ะ