เกิดเกตุการณ์ Apple Watch จอปริกับผู้ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งทางทีมงานแบไต๋ได้ติดต่อไปยังเจ้าของเหตุการณ์โดยตรงและขออนุญาตนำเนื้อหามาลงเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อย ได้ความว่า คุณ Par Rawdneam ได้โพสต์เรื่องราว Apple Watch จอปริลงในเฟสบุ๊กเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

คุณ Par ระบุว่า วันศุกร์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนกำลังขับรถไปย่านลาดพร้าว 48 เวลา 16.45 โดยประมาณ พร้อมลูกสาวสองคน ระหว่างขับเธอได้ยินเสียงดังกริ๊กที่ Apple Watch (Series 2 รุ่นปลายปี 2017) แต่ยังไม่ได้เอะใจอะไร จนลูกทัก และพบว่ามีเลือดไหล พร้อมหน้าจอปริเหมือนถูกอะไรดันออกมา หลังจากเสร็จธุระต่างๆ จึงไปแผลที่โรงพยาบาล พบแผลค่อนข้างลึกพอสมควร แต่ไม่ถึงกระดูกและไม่โดนเส้นเลือดใหญ่

วันถัดมาเธอจึงนำเครื่องไปให้ทาง AASP – iCare ตรวจสอบ แต่ไม่พบอาการแบตบวมแต่อย่างใด ซึ่งตรงนี้ iCare จึงขอรับเครื่องไว้ตรวจสอบเพิ่มเติม ภายหลัง Apple ได้ติดต่อกลับมาแจ้งว่า แบตเตอรี่บวมเล็กน้อย แต่ไม่บวมขนาดทำให้ดันจอออกมาได้ ซึ่งจะมีแจ้งกลับมายังคุณ Par อีกครั้งหลังมีการตรวจสอบเสร็จสิ้น

ในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม Apple ได้ติดต่อกลับมาว่าต้องการภาพถ่ายมุมต่างๆ ของนาฬิกาเนื่องจากทีมวิศวรกรของ Apple ทั้งสิงคโปร์และไทยไม่สามารถหาข้อสรุปของปัญหาได้ จึงจำเป็นต้องส่งรายละเอียดกลับไปที่ Apple อเมริกาด้วย วันอังคารที่ 26 มีนาคม Apple ติดต่อกลับมาอีกครั้ง แจ้งว่ายังไม่สามารถหาสาเหตุได้ แต่เบื้องต้นจะมีการมอบ Apple Watch เรือนใหม่มาให้คุณ Par ก่อน

และอัปเดตล่าสุด วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา Apple สิงคโปรติดต่อคุณ Par และแจ้งว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการรับเครื่องเพื่อนำไปตรวจสอบ (ยังไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร)

หากมีความคืบหน้าอย่างไร ทีมงานจะรีบแจ้งให้ทราบทันทีครับ ทั้งนี้คุณ Par ระบุทิ้งท้ายว่า “นาฬิกาไม่ได้ระเบิด แต่เป็นการ “หลุด” หรือ “เผยอ” ของกระจกหน้าจอ โดยในเวลานี้ บางสำนักข่าวก็นำเนื้อหาที่เราโพสไปตีความ และสรุปว่าเป็นการระเบิด ซึ่งอาจสร้างความเข้าใจที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงให้แก่ผู้บริโภค

อ้างอิง