ถึงแม้ว่า Huawei จะประสบปัญหาสงครามการค้าระหว่างประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา แต่ดูเหมือนว่า Huawei จะเป็นบริษัทที่มาแรงมากเลยทีเดียวในปี 2019 นี้

Huawei ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรก ทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 179.7 พันล้านหยวน ได้กำไรเพิ่มขึ้นถึง 39% เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ส่วนต่างกำไรสุทธิอยู่ที่ 8% ซึ่งดีกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย

Guo Ping, Rotating CEO กล่าวว่า Huawei มีเป้าหมายสามอย่างที่สำคัญที่ต้องทำในปี 2019 คือการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภค ผู้ให้บริการ และระดับองค์กร โดยคาดว่าจะเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในแต่ละหมวดหมู่

Huawei รายงานว่าบริษัทสามารถสร้างยอดส่งสมาร์ตโฟนได้ทั้งหมดถึง 59 ล้านเครื่องในไตรมาสแรกของปี 2019 เพิ่มขึ้นจากเดิม 39.3 ล้านเครื่องในไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว โดยบริษัทตั้งเป้าผลักดันสินค้ากลุ่มอื่นให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน อย่าง สินค้ากลุ่ม PC, อุปกรณ์สวมใส่ และเครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ

นอกจากนี้ในปี 2019 ยังเป็นปีแห่งการพัฒนาและแข่งขันด้าน 5G ซึ่งบริษัทเล็งเห็นการเติบโตในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งตัวเลขในส่วนของการส่งอุปกรณ์โครงข่าย 5G เพิ่มขึ้น 15% มีลูกค้าซึ่งเป็นผู้ให้บริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก 40 รายเลยทีเดียว

ส่วนระบบ Cloud และ AI เป็นอีกส่วนสำคัญที่ Huawei เร่งพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าจะให้บริการ Huawei Cloud ในหมู่ผู้นำอุตสาหกรรม ซึ่งมีรายงานว่าบริษัทกลุ่มองค์กรและนักพัฒนาต่างใช้ Huawei Cloud มากกว่า 1 ล้านรายแล้ว

ถือว่าเป็นปีแห่งการเติบโตของ Huawei อย่างแท้จริงเลยครับ

อ้างอิง