Apple ได้ยืนยันในระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2019 ว่า Apple Card ซึ่งเป็นบริการบัตรเครดิตของ Apple ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา จะเริ่มรับสมัครใช้ในเดือนสิงหาคม 2019 นี้

Tim Cook (ทิม คุก) ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ได้กล่าวว่า “พนักงานนับพันคนของ Apple กำลังทดสอบ Beta Test ในการใช้ Apple Card ทุกๆ วัน และเราจะเริ่มเปิดให้ใช้ Apple Card ในเดือนสิงหาคมนี้”

บริการ Apple Card จะมีให้บริการทั้งในรูปแบบดิจิทัลและตัวบัตรไทเทเทียม แต่จะไม่ได้ใช้เลขบัตร 16 หนัก, รหัส CVV หรือวันหมดอายุแบบบัตรเครดิตปกติทั่วไป แต่จะใช้การสร้างตัวเลขแบบสุ่มในการทำธุรกรรมการเงินเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้จ่าย

Apple ได้ยืนยันว่า Goldman Sachs (โกลด์แมนแซคส์ ธนาคารเพื่อการลงทุนระหว่างประเทศ) ที่ได้ร่วมมือด้วยเพื่อจัดทำบริการบัตรเครดิต Apple Card จะไม่สามารถติดตามการใช้จ่าย, สถานที่ หรือวิธีการใช้จ่ายเงินของผู้ใช้ได้

นอกเหนือจากความปลอดภัยแล้วนั้น Apple Card มีความโดดเด่นอยู่ที่

  • คืนเงิน 1% ในกับผู้ใช้ ในทุกๆ การใช้จ่ายด้วยบัตร
  • คืนเงิน 2% ให้กับการใช้จ่ายผ่าน Apple Pay
  • คืนเงิน 3% ให้กับการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Apple ได้เพิ่มการรองรับ Apple Card ลงในอัปเดต iOS 12.4 ล่าสุด และได้บรรลุข้อตกลงกับ  Goldman Sachs Group ในการเปิดให้ใช้บริการ Apple Card ในช่วงครึ่งแรกของเดือนสิงหาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส