หลังจากข่าวเปิดตัวสมาร์ตโฟน Samsung Note 10 ก็มีข่าวแว่วมาต่อกันเลยว่า Samsung กำลังจะออกแล็ปท็อปตัวใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งภาพหลุดได้ถูกแชร์กันว่อนเมื่อวันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าว Evan Blass ที่ได้ทวีตภาพโฉมหน้าแล็ปท็อป Galaxy Book S ซึ่งจากภาพจะเห็น บอดี้ที่บางเฉียบ พร้อมพอร์ตเพียงเล็กน้อย  คีย์บอร์ด และแทร็กแพดในสีเทา-ม่วง

ภาพแล็ปท็อปยังโชว์ให้เห็นพอร์ต USB Type-C ที่อยู่บนขอบด้านซ้าย และกล้องวางอยู่ที่ขอบด้านบนของจอภาพ นอกจากนี้ก็ไม่เห็นอะไรมากนักและก็ไม่เห็นส่วนด้านบนของอุปกรณ์

 

ภาพหลุด Samsung Galaxy Book S

หลังจากมีข่าวภาพหลุดออกไป Samsung ก็ยังเงียบ ไม่ได้ออกมาปฏิเสธหรือตอบแสดงความคิดเห็นใดๆ อันนี้จะเดาเลยว่าเรื่องนี้มีมูลอาจจะเป็นข่าวจริงก็ได้

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้ออกอุปกรณ์ Galaxy Book ภายใต้ชื่อ Galaxy Book 2 ซึ่งเป็นพีซีแบบทูอินวัน มีราคาที่ $1,000 โดยมาพร้อมกับฝาครอบแบคลิตคีย์บอร์ด (คีย์บอร์ดเรืองแสง) และ S Pen

ภาพ Samsung Galaxy Book 2

นอกจากนี้ Samsung ยังมีโน้ตบุ๊กที่อยู่ในสายของแล็ปท็อปที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นั่นก็คือ Notebook 9 Pro ที่พึ่งออกมาก่อนหน้านี้ในปีนี้ และยังจัดเป็น Ultraportable ในกลุ่มของทูอินวัน แม้ว่ามันจะใช้คีย์บอร์ดแบบพับเก็บ (Keyboard folds) ซึ่งจะอ้วนหนากว่าคีย์บอร์ดแบบถอดเก็บได้ (Keyboard detach) ก็ตาม

ภาพ Notebook 9 Pro

ข่าวรั่วครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Note 10 ที่งาน Unpacked ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้เอง 

คาดว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นแล็ปท็อป Galaxy Book S ออกมาให้เป็นทางเลือกได้ใช้งานกัน ใครที่เป็นสาวก Samsung ก็อย่าลืมติดตาม และไปสอยมาใช้งาน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส