เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา Apple ได้เริ่มเปิดให้ใช้บริการบัตรเครดิต Apple Card แบบ Preview Roll-Out สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ได้รับเลือกให้ลงชื่อใช้ภายหลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว Apple Card เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

Apple ได้วางกำหนดการที่จะเปิดให้ใช้บริการ Apple Card ในวงกว้าง ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2019 นี้

ทาง Apple ยังได้ปล่อยวีดีโออธิบายรายละเอียดเบื้องต้นของบริการ Apple Card ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

Play video

ในการขั้นตอนการเริ่มใช้บริการ Apple Card นั้น จะต้องใช้อุปกรณ์ที่รันระบบปฏิบัติการ iOS 12.4 เป็นอย่างน้อย และใส่ข้อมูลส่วนบุคคลต่างๆ ลงในแอป Wallet

ข้อมูลจะได้รับการอนุมัติโดย Goldman Sachs (โกลด์แมน แซคส์) บริษัทหลักทรัพย์ระดับโลกที่ร่วมกับ Apple ในการให้บริการ Apple Card แล้วจากนั้นผู้ใช้จะเห็นบัตร Apple Card ปรากฏขึ้นบนแอป Wallet

Play video

แต่ถ้าผู้ใช้ต้องการขอใช้ตัวบัตร Apple Card ก็สามารถยื่นขอได้ในระหว่างขั้นตอนการติดตั้ง ซึ่งทาง Apple จะส่งจดหมายพร้อมบัตรไทเทเนียมมาให้ และสามารถ Activate (เปิดใช้งาน) ผ่าน iPhone ได้ทันที

Play video

อินเทอร์เฟซ Apple Card ใหม่บนแอป Wallet มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามการใช้จ่ายต่างๆ ได้ โดยการแยกสีตามหมวดหมู่ให้เห็นชัดเจน

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้รับ Cash Back (คืนเงิน) จากการใช้บริการ Apple Card ดังนี้

  • คืนเงิน 1% ในกับผู้ใช้ ในทุกๆ การใช้จ่ายด้วยบัตร
  • คืนเงิน 2% ให้กับการใช้จ่ายผ่าน Apple Pay
  • คืนเงิน 3% ให้กับการซื้อผลิตภัณฑ์และบริการของ Apple

Apple ได้วางกำหนดการเริ่มใช้บริการ Apple Card ที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2019 นี้ แต่ยังมิได้ประกาศกำหนดการสำหรับประเทศอื่นๆ ซึ่งต้องรออัปเดตข้อมูลจากทาง Apple ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส