เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวบัตรเครดิต Apple Card ให้ใช้ผูกติดกับแอป Wallet และจะเปิดให้ใช้งานอย่างวงกว้างในปลายเดือนสิงหาคมนี้

Apple Card ถูกสร้างด้วยการสนับสนุนจาก Goldman Sachs และ MasterCard ซึ่งออกแบบมาให้โดดเด่นดูเหนือชั้นกว่าบัตรเครดิตรายอื่น โดยใช้สีขาวด้านที่ทำจากไทเทเนียม ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้ผู้ใช้หลงรักในความสวยงามนี้ แต่กลับพลาดอย่างไม่ตั้งใจ เพราะถูกวิจารณ์ไม่เบาเลยว่าจะเกิดความเสียหายได้ง่ายเมื่อต้องถูกใช้งานทุกวัน

ล่าสุด Apple ได้ออกมาประกาศแนะนำผู้ถือบัตรเครดิต Apple Card ให้หลีกเลี่ยงการเก็บการ์ดไว้ในกระเป๋าหนังหรือกระเป๋ากางเกงยีนส์ เพราะอาจทำให้สีของการ์ดเปลี่ยนไปได้ และได้แก้ปัญหาโดยการเผยแพร่คู่มือแนะนำวิธีการจัดเก็บและพกพาการ์ดอย่างปลอดภัย ซึ่งมีคำเตือนว่าการจัดเก็บร่วมกับบัตรเครดิตอื่นๆ อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนและเสียหายได้

นี่ก็คือ Feedback แรกของ Apple Card หลังจากที่ประกาศใช้มาไม่ถึงเดือนในสหรัฐ และกำลังรอประกาศใช้ในอังกฤษ ก็ต้องรอดูกันต่อว่าจะเปิดใช้งานในอังกฤษกันแบบสวยๆ แต่เสียหายง่ายเหมือนเดิม หรือจะปรับปรุงใหม่ให้ทั้งสวยและทั้งทนในรูปแบบใด

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส