นอกเหนือจากการเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุดอย่าง OnePlus 7T ไปแล้วนั้น OnePlus ยังได้เปิดตัวสมาร์ตทีวีระดับไฮเอนด์ นั้นคือ OnePlus TV Q1 และ OnePlus TV Q1 Pro ที่ประเทศอินเดียด้วย

OnePlus TV มีดีไซน์เรียบหรูทั้งด้านหน้าและหลังตัวเครื่อง โดยมาพร้อมหน้าจอ QLED ขนาด 55 นิ้ว ที่มีพื้นที่สี NTSC (ช่วงสีที่มนุษย์สามรถมองเห็นได้) มากถึง 120% อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งชิปเซ็ต Gamma Color Magic และรองรับ Dolby Vision, HDR 10 และ HDR 10+

นั่นหมายความว่า OnePlus TV จะรองรับการแสดงเนื้อหาจากผู้ผลิตต่าง ๆ เช่น Amazon Prime หรือ Netflix เป็นต้น ได้อย่างครอบคลุมทุกรูปแบบ

OnePlus TV

ในส่วนของระบบเสียงนั้น OnePlus TV Q1 และ OnePlus TV Q1 Pro จะมาพร้อมลำโพงระดับ 50 W ที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับ Dolby Atmos โดย OnePlus TV Q1 มีลำโพงเรียงกัน 4 ตัว ส่วน OnePlus TV Q1 Pro นั้น ได้รับการติดตั้งซาวด์บาร์ (Soundbar) ที่มีลำโพงเพิ่มเข้ามาอีก 4 ตัว (รวมเป็นทั้งหมด 8 ตัว) ซึ่งจะเลื่อนลงมาจากด้านล่างของโทรทัศน์เพื่อสร้างมิดิของเสียงแบบรอบทิศทาง

OnePlus TV

ไม่เพียงแค่นั้น OnePlus TV ทั้ง 2 รุ่น ยังได้รับการติดตั้ง Android TV 9.0 OS ครอบด้วย OxygenOS ซึ่งจะรองรับการอัปเดต Android TV เวอร์ชันล่าสุดนานถึง 3 ปี

OnePlys TV ทั้ง 2 รุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายผ่านทาง Amazon ของประเทศอินเดีย ในวันที่ 28 กันยายน 2019 โดยมีราคาดังนี้

  • OnePlus TV Q1 : 69,900 รูปีอินเดีย (ประมาณ 30,200 บาท)
  • OnePlus TV Q1 Pro : 99,900 รูปีอินเดีย (ประมาณ 43,200 บาท)

OnePlus TV

ข้อมูลอ้างอิง : techradar

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส