Tim Cook, CEO ของ Apple เข้าพบนักพัฒนาและ Apple Store หลายที่ระหว่างทริปในเยอรมันและฝรั่งเศส ระหว่างนั้น Tim ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ iPhone 11 ที่มีราคาถูกลงในระดับที่สามารถเอื้อมถึง รวมถึง Apple TV+ บริการรายเดือนสำหรับความบันเทิงรูปแบบใหม่ของ Apple

Apple เปิดตัว iPhone 11 สร้างความฮือฮาให้กับสื่อและผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก มาพร้อมกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ และชิปประมวลผล Apple A13 Bionic แรงระดับเดียวกับรุ่นใหญ่อย่าง iPhone 11 Pro ที่สำคัญคืออัดสเปกมาให้เยอะขนาดนี้ แต่มีราคาที่ถูกลงไป $50 เมื่อเทียบกับราคา iPhone XR ตอนเปิดตัว

iPhone 11

Tim Cook ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เราพยายามทำผลิตภัณฑ์ให้มีราคาถูกที่สุดเท่าที่จะทำได้ และโชคดีที่ปีนี้เราลดราคา iPhone ลงไปได้อีก” ส่วนราคา iPhone 11 Pro ยังเท่ากับ iPhone XS ตอนเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ Tim ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ Apple TV+ บริการสตรีมหนังของ Apple ไว้ว่า “ผมไม่คิดว่าคู่แข่งจะกลัวเรานะ จริง ๆ ธุรกิจภาคนี้แตกต่างกันออกไป มันไม่เกี่ยวว่าใครจะชนะหรือว่าแพ้ ผู้ใช้งานมีหลายบริการให้เลือก (Apple/Disney/Netflix และอื่น ๆ) ซึ่งเรากำลังเป็นหนึ่งในนั้น”

ปัจจุบัน Apple กำลังประสบปัญหาการฟ้องร้องในข้อหาผูกขาดตลาด ซึ่งส่วนนี้ Tim Cook บอกว่า ในทุกตลาดที่ Apple ร่วมวงอยู่ด้วยต่างมีการแข่งขันที่รุนแรงทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสามารถเป็นผู้นำตลาดได้เท่านั้นเอง

อ้างอิง: 9to5Mac

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส