Apple เปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว ที่ Apple นิยามไว้ว่าเป็นโน้ตบุ๊คระดับมือโปรที่ดีที่สุดในโลก ที่ออกแบบมาสำหรับมือโปรเพื่อให้สร้างผลงานได้ดีที่สุด

Play video

MacBook Pro ขนาด 16 นิ้วที่เปิดตัวใหม่นี้ ใช้จอภาพ Retina ขนาด 16 นิ้ว และจะใช้ชิปประมวลจาก Intel แบบ 8-core มาพร้อมกับ RAM ที่มีให้เลือกถึง 64GB และ VRAM สำหรับภาพกราฟิกถึง 8GB ที่จะทำให้สามารถทำงานทั่วไปและงานกราฟิกแบบหนัก ๆ ได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น

MacBook Pro 16 นิ้ว

ในรุ่นใหม่นี้ จะมีการรีดีไซน์ Magic Keyboard ใหม่ แป้นลึกแค่ 1 mm ให้เป็นกลไกแบบขากรรไกร (ลาก่อนดีไซน์ปีกผีเสื้อ) และสามารถกดแป้นพิมพ์ได้สบายมากยิ่งขึ้น พร้อมกับปุ่ม Escape(esc) ที่แยกออกมาจาก Touch Bar และ Touch ID ต่างจากรุ่นก่อน

ปุ่ม esc MacBook Pro 16 นิ้ว

อีกทั้งยังมีการรีดีไซน์ภายใน ในด้านการควบคุมความร้อนให้สามารถระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น และลำโพงที่ให้มาถึง 6 ตัว เพื่อให้เสียงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

MacBook Pro 16 นิ้ว

ความจุแบตเตอรี่ใน MacBook Pro รุ่นนี้ให้มาถึง 100Wh ซึ่งมากที่สุดในตระกูล Mac ที่เคยมีมา ทำให้สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 11 ชั่วโมง

แบตเตอรี่ MacBook Pro 16 นิ้ว

MacBook Pro ขนาด 16 นิ้วที่เปิดตัวนี้ จะวางจำหน่ายในสัปดาห์นี้ในสหรัฐ และประเทศอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 75,900 บาท และสามารถเลือกปรับตัวเลือกได้ ทั้งชิปประมวลผลและความจุ ดังนี้

  • ชิปประมวลผล Intel Core i7 แบบ 6‑core + SSD ความจุ 512GB ราคา 75,900 บาท
  • ชิปประมวลผล Intel Core i9 แบบ 8‑core + SSD ความจุ 1TB ราคา 89,900 บาท

ทั้งนี้เป็นครั้งแรกของ MacBook Pro ที่จะสามารถเพิ่มความจุได้สูงสุดถึง 8TB

ที่มา : Apple