Jack Dorsey ซีอีโอ Twitter ต้องการเปิดการเปลี่ยนแปลง Twitter จึงได้สอบถามไปยัง Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ในฐานะผู้ใช้ตัวยงและเป็นหนึ่งในผู้ใช้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดโดยมีผู้ติดตามมากกว่า 30 ล้านคนเพื่อแนะนำการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา พนักงาน Twitter หลายพันคนได้ดูวิดีโอคอลที่ Dorsey Musk ขอข้อเสนอแนะโดยตรงจาก Elon Musk ในการประชุมบริษัทที่เมืองฮุสตัน ซึ่ง Musk ได้แนะนำว่ามันจะเป็นประโยชน์ถ้า Twitter สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างผู้ใช้จริงกับผู้ใช้ปลอม คนจริงหรือบ็อตเน็ต หรือจำพวกกองทัพเกรียน หรือบางสิ่งทำนองนี้

Musk แนะนำเพิ่มเติมว่าโดยพื้นฐานแล้วคุณจะบอกได้อย่างไรว่าคำติชมเป็นจริงหรือมีคนพยายามจัดการระบบ หรืออาจเป็นจริง หรืออาจพยายามจัดการกับระบบ ซึ่งผู้คนต่างอารมณ์เสียกับการจัดการ (โกง) ระบบโดยกลุ่มแสวงหาผลประโยชน์ต่าง ๆ

https://twitter.com/_maryjordan/status/1217939464825311232

ขณะนี้ยังไม่มีความคิดเห็นจาก Twitter และ Elon Musk เกี่ยวกับคำแนะนำการปรับปรุงเหล่านี้ แต่สิ่งที่ Musk แนะนำก็เป็นเรื่องจริงที่ปัจจุบันมีการปั่นกระแสข่าวหรือเรื่องต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดียอย่างมากมาย และในฐานะที่ Musk ได้สร้างความฮือฮาจากทวีตอยู่สม่ำเสมอย่อมมีน้ำหนักอยู่ไม่น้อยที่ Twitter ต้องรับฟัง

ที่มา : cnet

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส