จากข้อมูลการจ่ายเงินให้ผู้บริหารจากตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาของปี 2014 พบว่า Apple ควักกระเป๋าไปกว่า 73 ล้านเหรียญสหรัฐ จ่ายให้กับ Angela Ahrendts อดีตผู้บริหารของ Burberry ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าของแผนก Retail และ Online Store ของ Apple

2013-10-15-image-3
 จากการดูข้อมูลการจ่ายเงินให้กับผู้บริหารของ Apple พบว่า ยักษ์ใหญ่แห่งคูเปอร์ทิโน่ จ่ายเงินให้กับอดีตผู้บริหารของธุรกิจแฟชั่น Burberry อย่าง Angela Ahrendts ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Retail Chief ของ Apple (ดูแลในส่วนการปฏิบัติการของร้านค้า Retail Store และ Online Store) เป็นจำนวนเงินถึง 73.4 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

Screen Shot 2558-01-23 at 6.07.00 PM

Angela Ahrendts วัย 54 ปี ถือว่าได้รับค่าจ้างที่มากที่สุดในบรรดาผู้บริหารของ Apple ในปี 2014 จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (United States Securities and Exchange Commission: US SEC)

ซึ่งค่าตอบแทนที่ Angela Ahrendts ได้ นั้นสูงซะยิ่งกว่าผู้บริหารด้านสื่อ อย่าง Eddy Cue (SVP of Internet Software and Service) มากถึง 48.9 ล้านเหรียญสหรัฐ จึงคิดได้ว่า Apple คงต้องเล็งเห็นอะไรบางอย่างในตัวเธอถึงกล้าทุ่มทุนมากขนาดนี้ ให้เธอมาดูแล Retail และ Online Store

หากดูค่าตอบแทนของ Tim Cook จะพบว่า Cook นั้นได้ค่าตอบแทนทั้งสิ้นไปที่ 9.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้นจากปี 2013 ที่ได้ 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐเกิน 2 เท่า)

ก่อนหน้าที่เธอจะมาร่วมงานกับทาง Apple นั้น Angela Ahrendts ถือเป็นผู้บริหารที่มีรายได้มากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยเธอออกจาก Burberry และได้ค่าตอบแทนเป็นหุ้นที่มีมูลค่าทั้งหมดประมาณ 37 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมไปถึงเงินเพิ่มที่จะต้องได้ปีละ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

Angela Ahrendts ร่วมงานกับ Apple มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 และได้หุ้นของ Apple ไปแล้วมูลค่าถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้ค่าตอบแทนที่ต้องจาก Burberry มารับงานที่ Apple อีก 37 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังได้หุ้นในส่วนจากการจ้างงานใหม่ที่ปันส่วนมาอีก 33 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากหุ้นที่ได้ เธอยังได้โบนัสเงินสดจาก Apple อีก 500,000 ดอลล่าร์ และได้เงินช่วยเหลือในการย้ายที่ทำงานใหม่อีก 457,615 ดอลล่าร์

ในข้อตกลงของสัญญาของเธอนั้น ยังจะได้รับเงินก้อนเท่ากับฐานเงินเดือนที่เธอได้จาก Apple เป็นเวลา 3 ปี หากมีการยกเลิกสัญญาจ้างเกิดขึ้น

ปกติ หัวหน้าแผนก Retail (Retail Chief) นั้นจะมีรายได้ต่อปี ประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังมีโบนัสอีก

ที่มา : re/code
รูปจาก : 9to5mac | girltalkhq