5 มีนาคม 2020 Twitter ปล่อยฟีเจอร์ Fleets ให้ทดลองใช้วันแรกในประเทศบราซิล ฟีเจอร์นี้ว่ากันง่ายๆก็คือ Storie ที่มีอยู่ใน Instagram และ Facebook นั่นแหละ การทำงานก็คือเราสามารถทวีตอะไรก็ได้แต่ภายใน 24 ชั่วโมงก็จะหายไป ฟีเจอร์ Fleets นี้ไม่สามารถกด Retweet Like และ Replies แบบสาธารณะได้ แต่สามารถ React กับสิ่งนี้ได้ ถ้าจะ Replies ไปข้อความก็จะไปเด้งใน Direct Message แทนนั่นเอง

Account @kayvz Product Lead ของ Twitter ออกมาบอกว่า ฟีเจอร์นี้มันมีรูปแบบคล้ายกับ stories” ซึ่งก็ใช่ รูปแบบหลายอย่าง มันดูคล้ายคลึงกัน ซึ่งมันให้ความรู้สึกการใช้ไม่ต่างกัน แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ มันจะเน้นไปที่การแชร์ และ การมองเห็นผู้คนมากกว่า และหวังว่า Fleets นี้จะสามารถช่วยปลดปล่อยความคิดโดยไม่ต้องทวีตมากยิ่งขึ้น และเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ Twitter และอยากรู้ว่าผู้ใช้งานของเรารู้สึกอยากไรกับฟีเจอร์นี้

หลังจาก Twitter ได้ปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมาให้กับประเทศบราซิลใช้วันแรก ก็เกิดดราม่ามากมายเลยทีเดียวในวันแรกนี้ เสียงจากผู้ใช้บางคนมีความต้องการให้สามารถแก้ไขข้อความที่ทวีตไปแล้วมากกว่า Fleets เสียอีก ต้องมาดูกันว่าฟีเจอร์นี้ประเทศอื่น ๆ จะได้ใช้กันไหม

ชมตัวอย่างกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

อ้างอิง , อ้างอิง 2

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส