กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา Razer ได้ปล่อย Pikachu หูฟังแบบ True Wireless ดีไซน์สุดน่ารักเอาใจแฟนคลับโปเกมอนที่บรรจุอยู่ในเคสชาร์จไฟเลียนแบบ Poké Ball เหมือนอย่างในการ์ตูน และล่าสุด Razer ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ล่าสุด Razer Opus หูฟังไร้สายที่ตัดเสียงรบกวนและได้รับการรับรองจากบริษัท THX ซึ่งการันตีว่าเสียงที่คุณได้ฟังจะใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับที่มิกซ์ในสตูดิโอ รวมทั้งการออกแบบที่ดูสะอาดสบายตา แต่อย่าพึ่งตื่นเต้นมากไป เพราะ Razer Opus มีวางขายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

แม้ว่าอาจจะดูคล้ายคลึงกับหูฟัง Sony WH-1000XM2 แต่ Razer Opus จะไม่มีฟีเจอร์การควบคุมแบบสัมผัส (หรือการจับคู่เชื่อมต่อด้วย NFC) โดยจะควบคุมทุกอย่างผ่านปุ่มกด ได้แก่ ปุ่มควบคุมระดับเสียง, รับสาย, ควบคุม ANC การตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และเปิด/ปิด อีกทั้งยังคงเหมือนกับหูฟังไร้สายระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่ที่จะหยุดโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งาน

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยไดรเวอร์ขนาด 40 มม., พร้อมด้วย 2 ไมโครโฟนสำหรับระบบตัดเสียงรบกวน (รวมทั้งหมดเป็น 4 ตัว) และแผ่นเบาะโฟมที่ช่วยแนบหูฟังให้แน่นสนิทกับหูเพื่อเพิ่มคุณภาพเสียง รวมทั้งสามารถใช้แอปในการปรับแต่งค่าของเสียงได้อีกด้วย

หูฟังไร้สาย Razer Opus มีน้ำหนัก 260 ก. ทำงานบนบลูทูท 4.2, รองรับการเข้ารหัสเสียงในรูปแบบ aptX plus AAC และการชาร์จไฟหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้นานถึง 25 ชม. รวมทั้งมีสายสัญญาณเสียงยาว 1.5 ม., อะแดปเตอร์หัวเสียบบนเครื่องบินและเคสใส่สำหรับเดินทาง ซึ่งควรมีไว้ใส่หูฟังเพื่อให้คุณรู้สึกปลอดภัยเมื่อต้องหิ้วหูฟังตัวโปรดขึ้นเครื่องบินออกเดินทาง

Razer Opus

ขณะนี้ Razer Opus ได้เปิดตัวเฉพาะในประเทศจีนในแบบสีน้ำเงินยามเที่ยงคืน (Midnight blue) และสีดำสุดคลาสสิก (Classic black) ด้วยราคา 1,799 หยวน (8,268 บาท) ส่วนที่ประเทศไทยและที่อื่น ๆ จะมีวางจำหน่ายในไม่ช้า

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส