กลายเป็นข่าวใหญ่โตในวงการคอมพิวเตอร์บ้านเรา เมื่อ AIS ร่อนจดหมายอย่างเป็นทางการว่าจะไม่เข้าร่วมงาน AIS Commart Digilife 2015 ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 มีนาคมนี้ หลังร่วมแถลงข่าวจัดงานนี้เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ความแตกหักระหว่าง AIS กับ ARIP ผู้จัดงาน Commart นี้เริ่มมีกระแสข่าวขึ้นเมื่อ MxPhone รายงานว่า AIS ไม่พอใจงานแถลงข่าวงาน AIS Commart Digilife 2015 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคมอย่างหนัก เพราะไม่ได้รับความสำคัญในฐานะสปอนเซอร์ใหญ่ของงาน ทั้งที่ซื้อพื้นที่จัดแสดงราวครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมด แต่แทนที่ในงานแถลงข่าวจะเรียกชื่องานว่า AIS Commart Digilife เป็นหลัก กลับเรียกเพียง Commart เท่านั้น

(ที่สองจากซ้าย) คุณเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) , (ที่สามจากซ้าย) คุณพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานสื่อสารการตลาดบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ (ขวาสุด) คุณพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Commart 2015

(ที่สองจากซ้าย) คุณเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) , (ที่สามจากซ้าย) คุณพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานสื่อสารการตลาดบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ (ขวาสุด) คุณพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ในแถลงข่าวการจัดงาน Commart 2015

ซึ่งหลังจากวันแถลงข่าวก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างของสื่อที่โปรโมท เริ่มตั้งแต่การตัดชื่อ AIS ออกจากชื่องาน และเปลี่ยนชื่องานกลับมาเป็น Commart 2015 ตามปกติ

โลโก้ปัจจุบันของงาน

โลโก้ปัจจุบันของงาน

ล่าสุดวันนี้ (9 มีนาคม 2558) ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ AIS ก็ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการถึงสื่อรวมถึงเว็บแบไต๋ด้วย โดยเนื้อความในจดหมายระบุว่า

AIS-commart

ซึ่งเมื่อทีมงานเว็บแบไต๋ได้สอบถามเพิ่มเติมจากทาง PR ของ AIS ก็ยืนยันว่า AIS จะไม่เข้าร่วมงาน Commart ในครั้งนี้จริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นการให้ความสำคัญในฐานะสปอนเซอร์หลักของงาน โดยบอกแต่เพียงว่าเกิดจากการเปลี่ยนแผนการดำเนินงานตามจดหมายที่แจ้งสื่อมวลชน

หลังจาก AIS ประกาศไม่ร่วมงานนี้ไป ก็ต้องรอดูกันว่างาน Commart ครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ผู้จัดงานจะทำอย่างไรกับพื้นที่ของ AIS ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร เว็บแบไต๋จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป