นับตั้งแต่ iPad 6 หรือ iPad 2018 รุ่นเริ่มต้นสุดของ Apple ก็เริ่มมาพร้อมกับราคาที่เอื้อมถึงได้มากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวเก่าอย่าง Apple A10 และยังคงใช้เรื่อยมาจนถึง iPad 10.2 หรือ iPad 7 แต่ก็ยังดีที่ทำให้รองรับการใช้งานร่วมกับปากกาทำให้เกิด Prodcitivity ที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมได้ แต่หากใครกำลังมีแผนที่จะซื้อ iPad 10.2 ในเร็ว ๆ นี้ก็แนะนำให้อ่านข่าวนี้ก่อนนะครับ

Ming Chi-Kuo สายข่าวลือเจ้าประจำของ Apple รายงานว่า “iPad” รุ่นใหม่จะมีหน้าจอขนาด 10.8 นิ้ว ขยายเพิ่มจาก 10.2 นิ้ว โดยคาดว่า Apple จะวางแผนการทำตลาดในลักษณะเดียวกันกับ iPhone SE คือทำชิปประมวลผลให้แรงเอาไว้ก่อน แถมยังมีรายงานจาก @L0vetodream ระบุว่า iPad 2020 จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A12 ที่ถูกใช้ใน iPad Air 3 และ iPad mini 5 รวมถึง iPhone XS ซีรีส์อีกด้วย

@L0vetodream รายงานรายละเอียดของ iPhone SE 2020 ได้อย่างถูกต้องหลายอย่างก่อนการเปิดตัว

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าการเพิ่มขนาดหน้าจอจาก 10.2 นิ้วไปเป็น 10.8 นิ้วนั้น จะต้องเพิ่มขนาดของตัวเครื่องไปด้วยหรือไม่ หรือขนาดของขอบหน้าจอลงเพื่อขยายเฉพาะส่วนของการแสดงผลอย่างเดียว

นอกจาก iPad 2020 แล้ว @L0vetodream ยังรายงานข้อมูลของสินค้าฝั่ง Mac อย่าง MacBook รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้ามีรุ่นที่จะใช้ชิปประมวลผล ARM โดยคาดว่าจะเป็นชิปประมวลผล Apple A14 ออกมาด้วย

จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างในปีนี้ก็พอมองภาพรวมแนวทางใหม่ของ Apple ได้มากขึ้นแล้วว่าบริษัทกำลังเริ่มลงมาลุยตลาดกลางมากขึ้นกว่าเดิม โดยมีการแบ่งระดับของสินค้าไว้อย่างชัดเจนมาก ๆ

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส