iPad Pro 2020 เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่เดือน ข่าวลือของ iPad Pro รุ่นใหม่ก็ถูกเซิร์ฟออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากใครที่แพลนหรือคิดจะซื้อ iPad Pro 2020 ในตอนนี้ ลองดูข่าวนี้กันก่อนได้ครับ

L0vetodream สายข่าวที่น่าเชื่อถือเผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับชิปโมเด็ม Snapdragon X55 รองรับ 5G ทั้งแบบ mmWave และ sub-6GHz ครอบคลุมทั้งสองแบบ โดย mmWave เป็นคลื่นที่สั้น แต่เร็วและแรงกว่า ส่วน sub-6GHz เป็นคลื่นที่ยาวกว่าก็จริง แต่ความเร็วนั้นน้อยกว่าแบบ mmWave คาดว่าจะเปิดตัวในราวต้นปีหน้า

ส่วน iPhone 12 นั้นจะใช้ชิปโมเด็ม Snapdragon X55 เช่นเดียวกัน แต่มีรายงานว่าตอนนี้บริษัทเริ่มออกแบบชิปโมเด็มของตัวเองเอาไว้ใช้ในอนาคตแล้วด้วย

ไม่ใช่แค่ L0vetodream ที่รายงานว่า iPad Pro จะมาพร้อมชิป Apple A14X และเปิดตัวในราวต้นปีหน้า แต่นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ อย่าง Ming Chi-Kuo หรือ Jon Prosser ก็รายงานในทิศทางเดียวกันด้วย สำหรับ iPad Pro รุ่นปัจจุบันที่ใช้ชิปประมวลผล Apple A12Z นั้นไม่ค่อยมีความแตกต่างจาก Apple A12X เท่าไหร่นัก แต่ได้กล้องเลนส์มุมกว้างและเซนเซอร์ LiDAR เพิ่มเข้ามา ทำให้การประมวลผล AR ดีขึ้นกว่าเดิม

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส