หลังจากมีข่าวลือไม่กี่วันก่อนว่า iMac รุ่นใหม่จะใช้งาน FaceID และดีไซน์ใหม่ตามแบบ iPad Pro และมีการหลุดไฟล์ FaceID.plist ที่คาดว่าจะนำมาใช้งานจริงด้วย

ก็ดูเหมือนข่าวนี้จะตกไปเพราะมีนักเผยข้อมูลออกมาแย้งว่า FaceID อาจจะยังไม่มาในรุ่นปี 2020 และไฟล์ plist ที่หลุดมาเป็นไฟล์ที่ใช้อยู่ในขั้นทดสอบเท่านั้น ซึ่งตัวไฟล์ไม่ได้บอกอะไรนอกจากอุปกรณ์ที่จะรองรับ แต่ดีไซน์ใหม่ที่จะออกแบบตาม iPad Pro นั้นมีอยู่จริง

และอีกหนึ่งอย่างที่น่าจะเกิดขึ้นแน่นอนคือ Apple จะเลิกสนับสนุน Fusion Drive และหันไปใช้ SSD แทนการใช้พื้นที่ความจำของเครื่อง อาจจะหันมาใช้งาน GPU แบบ AMD Navi, ใช้ชิปความปลอดภัย T2 และวางขายรุ่นจอ 23 นิ้วที่มีราคาไม่แพงมากอีกด้วย

แต่ก็มีข่าวลือบางส่วนบอกว่า iMac รุ่น 2020 จะใช้เทคโนโลยี Liquid Retina Display แบบเดียวกับที่เห็นใน iPad Pro 2020 และ iPhone 11 ด้วย ซึ่งมันให้ค่าสีที่ตรงกว่า และแสงหน้าจอที่สว่างขึ้น รวม ๆ แล้วมีประสิทธิภาพหน้าจอที่สูงกว่าแบบเก่า

อย่างไรก็ตามเราก็คงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าอะไรเป็นเรื่องจริง ไม่จริงบ้างจนกว่าจะถึงวันงาน ซึ่งจะเริ่มวันแรกตอนเที่ยงคืนของวันที่ 23 นี้แล้ว (คืนวันจันทร์) สำหรับงาน WWDC 2020

ที่มา wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส