Snapchat เป็น Social Network ที่คนกลุ่ม Millennial นิยมแชร์ข้อมูลเยอะที่สุด เพราะอะไร ลองตามไปอ่านกันดูครับ …

bii-sai-cotd-millennial-social-networks-2.pngxxx
จากข้อมูลใหม่ของ comScore ซึ่งได้มาจากการเก็บข้อมูลของทาง Business Insider Intelligence (BI Intelligence) พบว่า กลุ่ม Millennial หรือกลุ่มคนที่มีอายุประมาณ 18 ถึง 34 ปี (คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อแถมยังเป็นกลุ่มคนที่ใช้งานสื่อ Digital และ Social Network มากที่สุดกลุ่มหนึ่งด้วย) ในสหรัฐอเมริกาที่มีจำนวนกว่า 80 ล้านคนนั้น แชร์ข้อมูลผ่าน Social Network อย่าง “Snapchat” มากเป็นอันดับ 1 กว่าที่จะแชร์ข้อมูลบน Social Network ตัวอื่นๆ เช่น Facebook

คนกลุ่ม Millennial นิยมแชร์ข้อมูลโน่นนี่นั่นผ่าน Snapchat สูงถึง 71% เลยทีเดียว แต่กลับนิยมแชร์ข้อมูลบน Facebook ที่น่าจะเป็น Social Network อันดับ 1 ของคนอเมริกันแค่เพียง 38% เท่านั้น

ข้อได้เปรียบนึงเลยที่ทำให้กลุ่มคนกลุ่มนี้นิยมแชร์ข้อมูลบน Snapchat มากที่สุดก็คือ ทุกๆโพสต์ที่โพสต์ลงไปบน Snapchat เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ หรือเมื่อผู้รับได้อ่านข้อความนั้นๆแล้ว … ข้อความนั้นจะถูกลบออกไปทันที

ในทางกลับกัน พวกข้อมูลต่างๆที่ถูกแชร์อยู่บน Social Network อย่าง Facebook หรือ LinkedIn นั้นจะถูกเก็บ หรือแชร์กับ third parties ทางออนไลน์อยู่อย่างนั้น

เป็นไปได้ที่คนกลุ่ม Millennial ให้ความสำคัญเรื่องความลับของข้อมูล และความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ จุดเด่นข้อนี้ของ Snapchat จึงตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มาก และได้รับความนิยมสูงที่สุด

ข้อมูลนี้เป็นของคนกลุ่ม Millennial ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้เขียนคิดว่า กลุ่ม Millennial ในประเทศไทย ก็น่าจะยังนิยม Facebook เป็นอันดับหนึ่งเหนือ Social Network ตัวอื่นๆ คุณผู้อ่านคิดเห็นว่ายังไงครับ ?

ที่มา : businessinsider
รูปจาก : independent