Apple ได้ประกาศรายชื่อนักพัฒนาทั้ง 8 ราย ที่จะได้รับรางวัล Apple Design Award ประจำปี 2020 โดย Apple Design Award จะคัดเลือกผู้ชนะมาจากนักพัฒนาที่สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ในการดำเนินชีวิต, ทำงาน, เล่นเกม และแสดงให้เห็นความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของ Apple ได้เป็นอย่างดี โดยมาจากผู้พัฒนาแอปต่าง ๆ ทั้งเล็กและใหญ่จากทั่วโลก

รางวัลประเภทแอป

Darkroom : พัฒนาโดย Bergen Co.,

Apple Design Award 2020

Darkroom เป็นแอปตกแต่งภาพและวิดีโอที่มีอินเตอร์เฟซที่สวยงามและใช้งานง่าย โดยมาพร้อมเครื่องที่ทรงประสิทธิภาพได้ราวกับช่างภาพมืออาชีพ เสริมด้วย API เทคโนโลยีกล้องและภาพของ Apple และการเข้าถึงแอปได้อย่างหลากหลาย ก็ยิ่งทำให้ Darkroom เป็นแอปตกแต่งภาพบนอุปกรณ์มือถือระดับไฮเอนด์ที่โดดเด่นที่สุด

ลิงค์ดาวน์โหลดแอป Darkroom

Looom : พัฒนาโดย iorama.studio

Apple Design Award 2020

นี่คืแอปที่ช่วยสร้างสรรค์แอนิเมชันบน iPad ได้อย่างน่าทึ่ง โดยได้รับการออกแบบให้ใช้ได้ทั้งระดับมืออาชีพและผู้ใช้ทั่วไป และยังใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Apple ได้อย่างลงตัว ทั้ง Apple Pencil และ Dark Mode

ลิงก์ดาวน์โหลดแอป Looom (สำหรับ iPad เท่านั้น)

Shapr3D : พัฒนาโดย Shapr3D Zartkoruen Mukodo Reszvenytarsasag

Apple Design Award 2020

นี่คือแอป CAD สุดทรงพลังสำหรับ iPad ที่ใช้ประโยชน์จาก ARKit และเซนเซอร์ LiDAR เต็มรูปแบบ มีความสามารถทั้งด้านงานออกแบบ และแปลงเป็นภาพร่างสำหรับทำงานต่าง ๆ ต่อไปได้ โดยใช้เพียงแค่ iPad และ Apple Pencil เท่านั้น อีกทั้งยังใช้ประสิทธิภาพด้าน AR ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลดแอป Shapr3D (สำหรับ iPad เท่านั้น)

StaffPad : พัฒนาโดย StaffPad Ltd.

Apple Design Award 2020

StaffPad สามารถเปลี่ยนแผ่นโน้ตดนตรีให้กลายเป็นรูปแบบดิจิทัล โดยได้รับการออกแบบสำหรับวาทยากร (Composer: คอมโพสเซอร์) ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเชียนและควบคุมการบรรเลงแบบดิจิทัล และใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Apple อย่าง Apple Pencil, Core ML รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Apple Pencil ได้อย่างน่าทึ่ง

ลิงก์ดาวน์โหลดแอป StaffPad (สำหรับ iPad เท่านั้น)

แอปประเภทเกม

Sayonara Wild Hearts : พัฒนาโดย Simogo และ Annapurna Interactive

Apple Design Award 2020

Sayanora Wild Hearts ได้รับการออกแบบให้เต็มไปด้วยความลื่นไหลและจังหวะเพลงที่ลงตัว มอบการเล่นที่สนุกและลุ้นกันสุดตัว เสริมด้วยเทคโนโลยีของ Apple อย่าง เอนจิน Metal, Game Center, ระบบเสียง Spatial Audio ที่สมจริง และรองรับเกมคอนโทรลเลอร์ด้วย

ลิงก์ดาวนโหลดเกม Sayonara Wild Hearts

Sky: Children of the Light : พัฒนาโดย thatgamecompany

Apple Design Award 2020

นี่คือเกมที่พาผู้เล่นโบยบินไปผ่านสถานที่ต่าง ๆ ในอาณาจักรแห่งมนตรา และช่วยเหล่าภูติกลับสู่สวรรค์ โดยมาพร้อมระบบมัลติเพลเยอร์ที่ชาญฉลาด และงานกราฟิกที่น่าทึ่ง และใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Apple อย่างเต็มกำลัง ทั้งเอนจิน Metal, ระบบจำลองการสั่น, Game Center และระบบเสียง Spatial Audio ที่สมจริง

ลิงก์ดาวนโหลดเกม Sky: Children of the Light

Song of Bloom : พัฒนาโดย Philipp Stollenmayer (นักพัฒนาอิสระ)

Apple Design Award 2020

นี่คือเกมที่มาพร้อมการเล่นสุดประหลาดและการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาด พาผู้เล่นเข้าสู่โลกที่ไม่เหมือนใคร ผ่านสไตล์ของภาพที่เป็นเอกลักษณ์ และออกแบบได้อย่างลงตัว

ลิงก์ดาวน์โหลดเกม Song of Bloom

Where Cards Fall : พัฒนาโดย The Game Band และ Snowman

Apple Design Award 2020

หนึ่งในเกมที่โดดเด่นที่สุดใน Apple Arcade ซึ่งได้รับการออกแบบเป็ม Puzzle สร้างบ้านด้วยไพ่เพื่อให้ตัวละครไต่ขึ้นไปผ่านด่านต่าง ๆ ผสานเนื้อเรื่องที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อสร้างความสะเทือนใจ พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยีของ Apple อย่าง Game Center และ iCloud

ลิงก์ดาวน์โหลดเกม Where Cards Fall

ข้อมูลอ้างอิง : iclarifiled

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส