สำหรับใครที่รอเล็ง ๆ สอย AirPods รุ่นใหม่ที่เดากันว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ สื่อต่างประเทศเผยว่า Apple ยังไม่มีแผนเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ในปีนี้แต่อย่างใด สำหรับรุ่นใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปีหน้าแทนเลย

แหล่งที่มาของ DigiTimes รายงานว่า ผู้ผลิต AirPods Pro รุ่นใหม่ของ Apple คือบริษัท Inventec Appliances ส่วนบริษัทผู้ผลิต AirPods Pro รุ่นปัจจุบันมีสองรายคือ Luxshare และ GoerTek โดย AirPods Pro รุ่นใหม่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 แทน ซึ่งรายงานดังกล่าวสอดคล้องกับที่ Ming Chi-Kuo รายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า AirPods Pro รุ่นที่สองจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตแบบเต็มที่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 จึงจะยังไม่เห็น AirPods Pro รุ่นใหม่ในปีนี้

คาดว่าสิ่งที่จะได้เห็นใน AirPods Pro รุ่นใหม่คือเซนเซอร์ที่เหมาะสำหรับการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น โดย DigiTimes ระบุว่า เซนเซอร์ชนิดใหม่นี้น่าจะถูกใส่มาใน AirPods ราว 1-2 ปี โดยมันจะช่วยยกระดับเรื่องการตรวจจับสุขภาพและการออกกำลังกายได้ดีขึ้น เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ นับก้าวเดิน และสุขภาพอื่น ๆ เป็นต้น รวมถึงสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของหัวได้ด้วย

ส่วน AirPods รุ่นธรรมาหรือรุ่นที่ 3 นั้นจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนคือดีไซน์ที่จะออกไปทาง AirPods Pro มากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่แน่ชัดว่าจะเป็น In-ear เลยหรือไม่

อ้างอิง MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส