หลังจากที่ NVIDIA  ได้จัดการประชุม GTC 2020 ครั้งแรกของปีนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม ล่าสุด NVIDIA ก็ได้ประกาศว่าจะจัดการประชุม GTC ครั้งที่สองตั้งแต่วันที่ 5 – 9 ตุลาคมผ่านออนไลน์ ซึ่งเกริ่นนำไว้ว่าจะมีทั้งเวิร์กชอปและการประชุม

เริ่มต้นวันแรกของการประชุมในวันที่ 5 เวลา  6:00 a.m. PDT (20.00 น. ในไทย) ก็จะได้รับฟังปาฐกถาจาก Jensen Huang ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง NVIDIA และโดยรวมจะจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดของ AI, Data Science, HPC การประมวลผลของระบบคอมพิวเตอร์, กราฟิก, ระบบเครือข่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในระหว่างการจัดงาน NVIDIA จะถ่ายสดตามโซนเวลาของแต่ละท้องถิ่น ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรปอิสราเอล อินเดีย ไต้หวัน ญี่ปุ่นและเกาหลี รวมทั้งในแต่ละวันจะถ่ายทอดสดการเขียนโปรแกรมสำหรับในแต่ละภูมิภาคด้วยเวลาแบบเต็มอิ่มถึง 4 ชั่วโมง พร้อมให้ถาม – ตอบข้อสงสัยได้ตามต้องการ และเพิ่มเติมโดยให้คุณสามารถเข้าชมย้อนหลังได้มากกว่า 500 เซสชันแบบไม่มีพลาด พร้อมด้วยเวิร์กชอปแบบเต็มวัน 16 ครั้ง

งานนี้หลายคนคาดหวังว่า NVIDIA จะเปิดตัวนวัตกรรมอะไรเกี่ยวกับกราฟิกและ AI รวมทั้งทิศทางของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเดือนหน้าก็จะมี GPU รุ่นใหม่ออกมาเช่นกัน แต่ที่แน่ ๆ นักเขียนโปรแกรมจะได้พบกับเวิร์กชอปเกี่ยวกับ AI, การเร่งการประมวลผล และ Data Science ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่น่าติดตาม

ที่มา : engadget และ nvidia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส