หลังจากเปิดตัว Apple Central World แห่งใหม่ในไทยไปได้ไม่นาน ล่าสุด Apple เตรียมเปิดตัว Apple Marina Bay Sands สโตร์ลอยน้ำแห่งแรกในโลก ในประเทศสิงคโปร์ ยังไม่มีวันที่ระบุชัดเจนแต่อย่างใด

Apple Marina Bay Sands จะเป็น Apple Store แห่งที่ 3 ในประเทศสิงคโปร์ หลังจากเปิดตัวที่ Apple Jewel Changi Airport ไปเมื่อปีที่แล้ว และ Apple Orchard Road ไปเมื่อ 3 ปีก่อน

ความพิเศษของ Apple Store แห่งนี้คือมีดีไซน์ที่เป็นลักษณะทรงกลมลอยอยู่บนน้ำ บริเวณอ่าว Marina Bay หัวใจหลักของสิงคโปร์ ท่ามกลางไฮไลต์ต่าง ๆ ของประเทศสิงคโปร์ เช่น สิงโตทะเล ตึกเรือ และสะพานเกลียว ในบริเวณนั้น

หลังจากที่ Apple Central World ครองตำแหน่งสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคไปได้ไม่นาน ก็ดูเหมือนว่าอาจจะโดนล้มแชมป์ เพราะจากดีไซน์สาขานี้นั้น ยังมีทางเชื่อมต่อเข้าไปด้านในตัวห้าง Marina Bay Sands ด้วย ซึ่งในบริเวณนั้นเองก็อยู่เคียงคู่กับร้าย Louis Vuitton ที่มีอุโมงทางเชื่อมด้านล่างมาจากด้านในตัวห้างเช่นกัน

https://twitter.com/dnlyong/status/1297755190355849219

นี่ถือเป็นอีกครั้งนึงที่จะเป็นการสานต่อประวัติศาสตร์เกือบ 40 ปีที่ให้ความสำคัญกับ Singapore ในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ในภูมิภาค และเป็นการเปิดตัวสาขาที่ 3 ในระยะเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น

อ้างอิง : 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส