สำนักข่าวต่างประเทศ Financial Time รายงานว่า Kevin Mayer, CEO ของ TikTok ได้ลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางปัญหาทางการเมืองหลังจากประธานาธิบดี Donald Trump ได้ออกคำสั่งเตรียมแบน TikTok ออกจากสหรัฐอเมริกา

โฆษกของ TikTok กล่าวว่า เนื่องจากปัญหาทางการเมืองในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้เปลี่ยนแปลงบทบาทของ Kevin Mayer อย่างมีนัยยะสำคัญซึ่ง TikTok ก็เคารพการตัดสินใจของ Kevin อย่างถึงที่สุด ซึ่ง TikTok ขอขอบคุณ Kevin ที่สละเวลาให้กับ TikTok และบริษัทขออวยพรให้กับ Kevin ด้วย

Kevin Mayer ได้ยืนยันกับทาง Financial Times แล้วว่าลาออกจาก TikTok จริง โดยระหว่างนี้บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปจะเข้ารับตำแหน่งแทนไปก่อน

“ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางการเมืองอย่างรวดเร็ว ผมได้ไตร่ตรองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรที่ต้องเปลี่ยนไปเป็นอย่างดีแล้ว ผมจึงอยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าผมตัดสินใจลาออกจากบริษัทด้วยความรู้สึกที่แย่ที่สุด”

Kevin Mayer

ไม่กี่สัปดากห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Donald Trump ได้ประกาศแบน TikTok (รวมถึง WeChat) ออกจากสหรัฐอเมริกา ยกเว้นว่า ByteDance จะขายธุรกิจ TikTok ในส่วนของสหรัฐอเมริกาให้บริษัทเครือสหรัฐฯ​ ดูแล ซึ่งจากรายงานล่าสุดก็มี Microsoft, Oracle และ Netflix ให้ความสนใจในดีลนี้

Kevin Mayer เข้าทำงานที่ TikTok ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เดิมทีเป็นหัวหน้าฝ่าย direct-to-consumer content ของ Disney

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส