วันนี้ในงาน Apple Event นอกจากมีการเปิดตัว Apple Watch Series 6 แล้ว ยังมีการเปิดตัว Apple Watch SE รุ่นประหยัดด้วย เพื่อให้ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ในราคาไม่ถึงหมื่น

Apple Watch SE มีจอ Retina ที่ใหญ่เท่า Series 6 (คือใหญ่กว่า Series 3 อยู่ 30%) สามารถแสดงข้อมูลต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้ได้มากมาย มาพร้อมกับชิป S5 ที่มีความแรงกว่า Apple Watch Series 3 ถึง 2 เท่า แต่ก็ยังช้ากว่าชิป S6 ในรุ่น Series 6

นอกจากนี้ Watch SE ยังมีเซ็นเซอร์ Accelerometer, Gyroscope, และ Altimeter เช่นเดียวกันกับ Apple Watch Series 6 พร้อมทั้งเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไมโครโฟน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ เช่นการตรวจจับการหกล้ม และเสียงรบกวนต่าง ๆ

แต่ Apple Watch SE นั้นไม่มีหน้าจอแบบ Always-On หรือหน้าจอแบบติดตลอดเวลา ไม่มี Blood Oxygen และ ECG เหมือน Series 6 แต่อย่างไรก็ตาม ECG ก็ยังใช้ในไทยไม่ได้ในปัจจุบันอยู่ดี

Apple Watch SE ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ “การตั้งค่าครอบครัว” ใน watchOS 7 ที่สามารถให้ผู้ใช้งานสามารถจับคู่นาฬิกาของบุคคลอื่น ๆ ในครอบครัว กับ iPhone ของผู้ใช้ได้หลายเรือน

Apple Watch SE จะตัวเรือนมี 3 สีให้เลือกสรร สีทอง สีเงิน และสีเทาสเปซเกรย์ พร้อมกับสายแบบ Braided Solo Loop, Solo Loop, Sport Loop, และ Sport Band

Apple Watch SE มีเริ่มต้นในราคาเพียง 9,400 บาทเท่านั้น สำหรับรุ่น GPS และ 10,900 บาท สำหรับรุ่น GPS + Cellular ที่จะสามารถใช้ได้กับทั้ง truemove H, AIS, และ dtac

สำหรับวันวางจำหน่ายติดตามได้เร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส