Apple เปิดตัว Apple Watch Series 6 สมาร์ตวอตช์สุดพรีเมียมจาก Apple ที่ได้รับฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย สำหรับคนรักสุขภาพจะต้องชอบอย่างแน่นอน มาพร้อมกับความสามารถใหม่ในการวัดระดับออกซิเจนได้ และสายรูปแบบใหม่ “Solo Loop” พร้อมกับการออกแบบวัสดุของตัวเครื่องที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ Apple ค่อนข้างยืนหยัดต่อการกระทำที่มีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ฟีเจอร์ใหม่

วัดระดับออกซิเจนในเลือดได้แล้ว

ใน Apple Watch Series 6 สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือดหรือ SpO2 ได้แล้วด้วยการใช้เซนเซอร์แสงสีแดง และอินฟราเรด ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่คนรักสุขภาพน่าจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน

ชิป S6 SoC ใหม่ แรงกว่าเดิม

ใน Series 6 มาพร้อมกับการอัปเกรดประสิทธิภาพครั้งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ชิป S6 ที่พัฒนามาจากพื้นฐานของชิป Apple A13 Bionic บน iPhone ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนอย่าง Series 5 ถึง 20%

วัดระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลได้ตลอดเวลา

Altimeter ฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถให้คุณเช็กระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลได้ตลอดเวลา และน่าจะประโยชน์สำหรับผู้ที่ชอบปีนป่ายเขาอย่างมาก

Solo Loop สายแบบใหม่ ใส่ได้เลย

สายแบบใหม่ที่มาพร้อมกับ Series 6 เป็นสายที่ไม่มีตัวล็อก ไม่ต้องปลดสายเข้า-ออกเวลาใส่ แต่สวมเข้าไปเลย แต่จะช่วยทำให้เราสามารถสวมใส่ได้ง่ายขึ้น มีสายแบบถัก และซิลิโคน

หน้าปัดแบบใหม่

ใน Series 6 มาพร้อมกับหน้าปัดแบบใหม่มากมาย ออกแบบมาเพื่อความเป็นตัวเองของผู้ใช้ จะต้องมีหน้าปัดที่เป็นตัวตนของคุณให้เลือกใช้อย่างแน่นอน

ชิป U1 Ultraband ระบุตำแหน่ง iDevices ได้อย่างแม่นยำ

ชิป U1 ที่เคยใส่เข้ามาใน iPhone 11 series ตอนนี้ได้ใส่เข้ามาใน Apple Wacth Series 6 แล้ว ซึ่งเราสามารถใช้ชิปนี้ระบุตำแหน่งของอุปกรณ์ iDevices อื่น ๆ ที่ใช้ชิป U1 เหมือนกันได้แม่นยำมาก ๆ (ตอนนี้ยังมีแค่ iPhone 11)

ชาร์จเร็วขึ้นกว่าเดิม 20%

ถึงแม้จะหันมาใช้ชิป SoC S6 ตัวใหม่ ก็ยังคงความอึดของแบตเตอรีไว้ที่ 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จ และชาร์จเร็วขึ้นถึง 20%

ฟีเจอร์ใหม่ Family Setup

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มผู้ใช้แบบกลุ่มครอบครัว โดยเราจะสามารถตั้งค่าเริ่มต้นการใช้งานตัว Apple Watch ให้กับลูก ๆ ของเราได้ โดยที่เขาไม่ต้องใช้ iPhone หรือไม่ต้องมี iPhone ก็ได้ โดยเรายังสามารถรับสายโทรศัพท์ และบอกที่อยู่ได้เช่นเดิมผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ซึ่งรองรับทั้งในประเทศไทยด้วย (AIS, True และ DTAC)

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • จอสว่างกว่าเดิม 2.5 เท่า
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 5GHz แล้ว
  • วัสดุ Aluminium ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100%
  • รองรับการกันน้ำสำหรับว่ายน้ำ Swimpoof
  • มีรุ่นเพิ่มเติมใหม่ อย่าง Apple Watch Product Red

Apple Watch Series 6 จะสามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันศุกร์นี้ (18 กันยายน) เริ่มต้นที่ราคา 13,400 บาท สำหรับรุ่น 40mm และ 14,400 บาท สำหรับรุ่น 44mm

ส่วนรุ่น Cellular + GPS จะเริ่มต้นที่ 16,900 บาท สำหรับ 40mm และ 17,900 บาท สำหรับโมเดล 44mm

พรีออเดอร์

ส่วนใครอยากได้รุ่นประหยัด Apple ก็เปิดตัว Apple Watch SE ที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึงหมื่นออกมาด้วยนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส