วันนี้ Unbox Therapy ยูทูบเบอร์ชื่อดังได้ทำการแกะกล่อง Apple Face Mask สุด Exclusive ให้เราได้ชมกัน

หลังจากเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีรายงานจาก Bloomberg ว่า Apple เตรียมส่งหน้ากากที่ถูกออกแบบและผลิตโดย Apple เอง ให้กับพนักงานตาม Apple Store ต่าง ๆ ทั่วโลก จะเห็นได้จากตอนเปิดตัว Apple Marina Bay Sands พนักงานก็มีการใส่หน้ากากแอปเปิลนี้ด้วย

Apple Face Mask

Apple Face Mask หรือที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Reusable Face Mask ผลิตขึ้นโดยทีมเดียวกันกับที่ผลิต iPhone และ iPad มาในรูปแบบกล่องที่น่าจะคุ้นตากันอยู่แล้ว พร้อมกับคำว่า Designed by Apple in California, Assembled in China

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบกับตะขอเกี่ยวแมสก์ด้านหลัง 2 อัน เพื่อไม่ให้เชือกคล้องหู ที่จะทำให้เจ็บหู

ในกล่องจะมีแมสก์ให้ทั้งหมด 5 ชิ้น ซึ่งจะสามารถซักเพื่อใช้ใหม่ได้ถึง 5 ครั้ง โดยมีคำแนะนำว่าให้ซักในทุก ๆ 8 ชั่วโมงของการใช้งาน

ตัวแมสก์จะมีจะมีขนาดใหญ่ มีส่วนที่ยื่นออกมาเพื่อคลุมและเข้ารูปกับจมูกและคางได้ เมื่อได้สวมหน้ากากแล้ว และกดปรับลวดตรงจมูกให้เข้ากับรูปจมูกของเรา แว่นจะไม่ขึ้นฝ้า ในขณะที่หายใจ อีกทั้งยังแนบชิดกับผิวเรากว่าหน้าการอนามัยทั่วไป ซึ่งจะทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจาก Reusable Face Mask ที่ผลิตโดย Apple แล้วนั้น ยังมี ClearMask หรือหน้ากากใส ที่ Apple จะให้พนักงานสวมใส่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการสื่อสารให้กับผู้บกพร่องทางการได้ยิน ให้สามารถเห็นรูปปากของผู้พูดได้

ทั้งนี้ Reusable Face Mask เอง ในขณะนี้มีไว้สำหรับพนักงานของ Apple เท่านั้น ยังไม่มีวางขายแต่อย่างใด แต่ในอนาคต ถ้ามีการวางขายเกิดขึ้น ตัวแมสก์นี้เอง ก็อาจจะมีราคาที่สูงกว่าแมสก์ปกติ ตามสไตล์ของ Apple

อ้างอิง : Unbox Therapy

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส