Google ได้จัดอีเวนต์เปิดตัวสมาร์ตโฟน Pixel 4a 5G และ Pixel 5 อย่างเป็นทางการไปแล้ว อีกทั้งยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกหลายตัว รวมถึงลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่อย่าง Nest Audio ด้วย

Nest Audio นั้น ได้รับการพัฒนาจากลำโพงอัจฉริยะ Google Home โดยเป็นรุ่นที่อยู่ตรงกลางระหว่าง Nest Mini และ Google Home Max

Nest Audio เปิดตัวด้วยราคา 99 เหรียญ (ประมาณ 3,100 บาท) ซึ่งถูกกว่า Google Home ประมาณ 30 เหรียญ โดยมาพร้อมดอกลำโพง Mid-Woofer ขนาด 75 มม., ลำโพง Tweeter ขนาด 19 มม. และ ไมโครโฟนระยะไกล 3 ตัว

ทาง Google ได้อ้างว่า Nest Audio มีเสียงดังขึ้น 75% และมีเสียง Bass ที่หนักแน่นขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับ Google Home โดยผู้ใช้จะได้รับฟังประสบการณ์เสียงที่เป็นธรรมชาติ และกระจ่างใสที่สุด

Nest Audio ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Media EQ ที่ช่วยปรับโทนเสียงให้เหมาะกับสภาวะการรับฟังต่าง ๆ เช่น ฟังเพลง, พอดแคสต์ หรือหนังสือเสียง เป็นต้น และยังมี Ambient IQ ที่ช่วยปรับเพิ่มระดับเสียงตามลักษณะสภาวะแวดล้อมที่ใช้งานได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant ที่ตอบสนองการสั่งงานได้รวดเร็วกว่า Google Home ถึง 2 เท่า เลยทีเดียว

สเปกของ Nest Audio

  • ชิปเซ็ตระดับ 4 คอร์ (แกนประมวลผล Cortex-A53) ความเร็วสูงสุด 108 GHz
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi a/b/g/n/ac
  • บอดีผลิตจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิล 70%
  • สี Chalk, Charcoal, Sage, Sand และ Sky
  • น้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม
  • ขนาด 124 มม. x 175 มม. x 78 มม.

Nest Audio จะวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และอินเดีย ในวันที่ 5 ตุลาคม 2020 นี้ และจะขยายการจำหน่ายไปอีก 18 ประเทศ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส