บริษัทเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจากฝรั่งเศส Devialet ที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตลำโพงยอดนิยมอย่าง Devialet Phantom Reactor ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายชนิด True Wireless ตัวแรกของบริษัทในชื่อรุ่นว่า Devialet Gemini

Devialet Gemini มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกหรือ Active Noise Cancelling (ANC) และยังประกอบด้วยเทคโนโลยีที่มีสิทธิบัตรใหม่ถึง 3 อย่าง ได้แก่ Pressure Balance Architecture, Internal Delay Compensation และ Ear Active Matching

  • Pressure Balance Architecture: เทคโนโลยีที่ช่วยตรวจจับและปรับความดันตลอดเวลาโดยไม่มีเสียงรบกวน
  • Ear Active Matching: เทคโนโลยีที่ช่วยให้การส่งสัญญาณดีขึ้นกว่าเดิมโดยการปรับช่วงความถี่ของสัญญาณเสียงให้เหมาะสมแบบเรียลไทม์ อย่างเช่นกรณีเราหมุนศีรษะหรือวิ่ง ตัวหูฟังจะมีการปรับสัญญาณเสียงเพื่อให้เหมาะสมในสถานการณ์นั้น ๆ มากที่สุด เรียกว่าทำให้เกิดการฟังเพลงอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดเลยครับ
  • Internal Delay Compensation: เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนได้ดีขึ้นโดยเฉพาะย่านความถี่สูง

หูฟังแต่ละข้างจะมีไมโครโฟนทั้งหมด 2 ตัว ตัวหนึ่งทำหน้าที่ตัดเสียงรบกวนหรือ Active Noise Cancellation และอีกตัวเป็นไมโครโฟนที่มีระบบการส่งสัญญาณเสียงได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีไดรเวอร์ขนาด 10 มม. ซึ่งทาง Devialet รับประกันเรื่องความไวสูงและความผิดเพี้ยนที่ต่ำ สามารถปรับ ANC ได้ 3 ระดับ และยังมีโหมด Transparency ที่ปรับได้ 2 ระดับ

Devialet Gemini รองรับการใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง, 6 ชั่วโมงเมื่อเปิดใช้งาน ANC และรวมทั้งหมด 24 ชั่วโมงเมื่อนับแบตเตอรีจากเคส โดยตัวเคสรองรับการชาร์จไร้สาย รองรับ Qualcomm aptX, เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 (aptX, AAC) กันน้ำมาตรฐาน IPX4 รองรับการสั่งการด้วยระบบสัมผัส เช่น ควบคุมการเล่นเพลง, โหมดตัดเสียงรบกวน และการรองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Siri หรือ Google Assistant ที่สำคัญคือหากแบตเตอรีเสื่อมก็สามารถซื้อเฉพาะส่วนได้ด้วย

สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 279 ปอนด์ หรือประมาณ 11,300 บาท ส่วนราคาไทยคงต้องรอดูกันอีกทีครับ

อ้างอิง WHAT HIFI

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส