ถึงแม้ว่าจะมีใครหลายคนสบประมาทว่า Blackberry เลยผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุดไปแล้ว แต่ซีอีโอของพวกเขายังคงยืนกรานว่าบริษัทยังอยู่ในสถานะที่ดีและได้ให้เหตุผลที่ยังทำมือถือขายอยู่จนทุกวันนี้

ทั้งนี้ นักข่าวสาว Maria Bartiromo จากสำนักข่าว Fox News ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ John Chen ซีอีโอของ Blackberry ในรายการ USA Today โดย Chen ซึ่งเข้ามาบริหารบริษัทนี้ได้ 18 เดือน ได้เปิดเผยเป้าหมายแรกคือการทำให้บริษัทกลับมามีผลกำไรก่อน ซึ่งใน 2 ไตรมาสหลังสุดนับว่าน่าผิดหวัง แต่เขายังยืนยันว่า Blackberry มีศักยภาพในการขึ้นมาเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยของระบบ และโฟกัสไปที่การขายสมาร์ทโฟนในระดับองค์กรหรือหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุด

สำหรับคำถามที่ทำไม Blackberry ยังอยู่ในตลาดมือถือและธุรกิจฮาร์ดแวร์ทั้งที่ยอดขายมือถือรวมค่อนข้างย่ำแย่ ซึ่ง Chen ก็ให้ความเห็นว่าธุรกิจมือถือยังคงเป็นธุรกิจที่ดีและน่าลงทุน ประกอบกับพวกเขายังมีฐานลูกค้าจากองค์กรระดับรัฐบาลของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาที่นิยมใช้สินค้าของพวกเขาเนื่องจากมองว่า Blackberry มีความปลอดภัยในการใช้งานและปราศจากกลุ่มแฮกเกอร์ที่ไม่อยากเสียเวลามาเจาะระบบด้วยนั่นเอง

ที่มา : phonearena