สำนักข่าว Wall Street Journal ตีข่าวว่าสองยักษ์ใหญ่เซิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google และ Yahoo กำลังให้ความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการ Flipboard แอปพลิเคชันอ่านข่าวชื่อดัง และคาดว่าจะเริ่มทำการเจรจาเร็วๆ นี้ 

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เพิ่งจะมีรายงานข่าวที่ระบุว่า Twitter กำลังเดินหน้าเจรจาอีกครั้งเพื่อขอซื้อ Flipboard ด้วยสนนราคามูลค่ากว่าพันล้านเหรียญฯ หลังจากก่อนหน้านี้ การเจรจาเคยชะงักไปตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งมีการเปิดเผยตัวเลขจากตัวแทนผู้ผลิต content ของ Flipboard นั้นปัจจุบันมีผู้ใช้งานประจำราว 65 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งมีนักวิเคราะห์ได้แสดงความเห็นว่าสาเหตุสำคัญที่หลายบริษัทสนใจ Flipboard น่าจะเป็นเรื่องของการเพิ่ม engage ในการเข้าถึง content ซึ่งปัจจุบันพวกเขามองว่าเป็นหัวใจสำคัญของขับเคลื่อนบนโลกโซเชียลในแต่ละวัน

ขณะเดียวกัน Facebook เองก็ได้มีฟีเจอร์ Instant Articles ซึ่งมีเหล่า publisher ที่เป็นเจ้าของ content ด้านข่าวมาช่วยทำงานด้านนี้ในหน้า News Feed เช่นเดียวกับ Snapchat ที่เริ่มต้นฟีเจอร์ Discover ในการนำเสนอ content ด้านข่าวให้กับผู้ใช้งาน ถือได้ว่าเป็นสงคราม content ที่บริษัทไอทีดังหลายรายสนใจและมองเห็นจุดขยายธุรกิจในด้านนี้ครับ

ที่มา : thenextweb