Square Enix ค่ายพัฒนาและจัดจำหน่ายเกมชื่อดัง ที่มีผลงานเกมดัง ๆ เช่น Final Fantasy, Tomb Rider และอื่น ๆ ออกประกาศว่า จะให้พนักงานในสำนักงานประเทศญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด (คาดว่า 80% ของพนักงานทั้งหมด) ทำงานจากที่บ้าน

โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่า เป็นการสร้าง “สภาพแวดล้อมการทำงานที่ยืดหยุ่นและหลากหลาย” ช่วยให้พนักงาน “มีความสมดุลในชีวิตการทำงานที่ดีที่สุด”

การทำงานที่บ้านหมายถึงพนักงานทำงานจากที่บ้านโดยเฉลี่ยอย่างน้อยสามวันต่อสัปดาห์ ซึ่งความจริงนโยบายนี้ เริ่มทดลองใช้ตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ที่ผ่านมา จากการแพร่ระบาดของ โควิด 19 ควบคู่ไปกับการริเริ่มอื่น ๆ เช่นชั่วโมงการทำงานที่ลดลงและการประชุมทางออนไลน์

พนักงานของบริษัทฯ กล่าวเพิ่มเติมถึงผลการสำรวจหลังได้ทดลองนโยบายนี้ว่า 80 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่ามีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการทำงานจากที่บ้าน

สำหรับบริษัทอื่น ๆ ที่ได้ประกาศนโยบายนี้ เช่น Twitter ประกาศนโยบายการทำงานจากที่บ้านอย่างถาวรในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ Facebook กล่าวว่าพนักงานส่วนมากถึงครึ่งของบริษัทสามารถทำงานจากระยะไกลได้อย่างถาวรภายใน 5 ถึง 10 ปี และ Microsoft ได้ประกาศในลักษณะเดียวกันเมื่อเดือนที่แล้ว

อ้างอิง: The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส