Lenovo เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ThinkReality A3 ในงานมหกรรมเทคโนโลยี CES 2021 ที่สามารถใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น การสร้างภาพ 3 มิติ และสามารถเพิ่มความสมจริงในกับการทำงานในยุคที่โลกต้องการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อการประยุกต์ใช้งานร่วมกันอย่างชาญฉลาด

แว่นตาอัจฉริยะรุ่นนี้ แตกต่างจาก ThinkReality A6 (รุ่นแรก) ที่มีหน้าตาเหมือนชุดหูฟังทั่วไป แต่รุ่นใหม่นี้มีหน้าตาเหมือนแว่นตาอันใหญ่ ๆ หนึ่งอัน ผู้ซื้อสามารถปรับเปลี่ยนกรอบแว่นให้มีความแข็งแรง หรือปลอดภัยยิ่งขึ้นได้ ด้วยตัวเลือกมากมายจากอุตสาหกรรมของ Lenovo

ThinkReality A3 ใช้พลังงานจาก Qualcomm Snapdragon XR1 SoC อุปกรณ์สามารถแสดงจอภาพเสมือนขนาด 1080p ได้สูงสุด 5 จอและมีกล้อง 8 ล้านพิกเซลสำหรับวิดีโอขนาด 1080p เช่นเดียวกับกล้องคู่ fish-eye สำหรับมองไปรอบ ๆ ในขนาดห้อง อย่างไรก็ตามชุดหูฟังยังคงต้องเชื่อมต่อกับพีซีหรือสมาร์ตโฟน Motorola ที่ขับเคลื่อนโดยโพรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 800 series หรือเชื่อมต่อผ่าน USB-C เพื่อการทำงานที่ดีขึ้น

และแน่นอนว่า ผู้ใช้งาน PC จะต้องใช้เครื่องมือ และแอปพลิเคชันของ Windows ในขณะเดียวกัน A3 Industrial Edition ก็ใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ThinkReality ของ Motorola สำหรับงาน AR แบบแฮนด์ฟรีเช่นกัน

Lenovo ยังมีแอปพลิเคชันรองรับการใช้งานที่หลากหลาย เพื่อให้ผู็ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมความเป็นส่วน ตัวเนื่องจากมีไว้สำหรับการใช้งานในองค์กร Lenovo จึงไม่เปิดเผยราคาสำหรับผู้บริโภค แต่ประกาศว่า A3 จะวางจำหน่ายในบางตลาดทั่วโลกเริ่มตั้งแต่กลางปี 2021 นี้

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส